วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightจดไว้นโยบาย 15 ข้อ‘ก้าวไกล+เพื่อไทย’ สัญญาไว้ตอนหาเสียง-รอดูทำได้แค่ไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จดไว้นโยบาย 15 ข้อ‘ก้าวไกล+เพื่อไทย’ สัญญาไว้ตอนหาเสียง-รอดูทำได้แค่ไหน

จดเอาไว้ก่อน กันลืม! “อ.จุฬาฯ” แจกแจงนโยบาย 15 ข้อของ “ก้าวไกล-เพื่อไทย” ที่สัญญาเอาไว้ตอนหาเสียง หากได้เป็นรัฐบาล จะรอดูทำได้แค่ไหน สะกิดเตือนให้ระวังเรื่อง “ต่างประเทศ” อย่าเสียที ถูกกดดันให้เลือกข้าง จนไทยเสียผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 รศ.ดร.ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ประเทศไทยกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล หาก ก้าวไกล+เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะได้สิ่งเหล่านี้ (ผมเป็นคนขี้ลืม เลยขอจดเอาไว้ก่อน) กลัวจะลืมว่าพวกเขาเคยสัญญาอะไรเอาไว้ช่วงหาเสียง

1.ค่าแรงจะขึ้นทันทีเป็น 450 บาท/วัน เมื่อทำงานเกิน 40 ชั่วโมง/สัปดาห์เราจะได้ OT ค่าแรงจะขึ้นทุกๆ ปี และในปี 2570 จะเป็น 600 บาท/วัน จบ ป.ตรีจะได้ 25,000 บาท/เดือน และจะมีตำแหน่งงานเพิ่มอีก 1 ล้านตำแหน่ง เกษตรกรจะมีรายได้เพิ่ม 30,000 บาท/ไร่/ปี เกษตรกรจะได้พักหนี้ 3 ปี และอีก 4 ปีรายได้เกษตรกรจะเพิ่ม 3 เท่า

2.เราจะไม่ต้องเกณฑ์ทหารอีกแล้ว เราจะเห็นงบประมาณกลาโหมที่ลดลง แต่มีกองทัพที่เข้มแข็ง ทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเราจะเห็นพลเรือนคุมกองทัพ ที่ผ่านการปฏิรูป

3.เด็กเล็กจะได้เงิน 1,200 บาท/เดือน คนชรา 3,000 บาท/เดือน เราจะได้สิทธิ์ลาคลอด 180 วัน (แต่ถ้าไม่พร้อม ยุติการตั้งครรภ์ได้ภายใน 12 สัปดาห์) นิสิต นักศึกษาจะเรียนฟรี เด็กนักเรียนและครูจะได้ tablet คนละเครื่อง อาหารฟรีที่โรงเรียน และจะมีรถรับส่งไปรร. มีทุนเรียนต่อ ตปท. 1 อำเภอ 1 ทุน

4.เราจะเห็นที่ดิน 10-50 ล้านไร่ ถูกกรรมสิทธิ์ให้ประชาชน

5.เราจะได้รัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ มาตรา 112 จะถูกแก้ไข แต่จะไม่เป็นการยกเลิก

6.จะมีระบบ AI และ Blockchain ปราบโกง คนชี้เบาะแสจะไม่ถูกเปิดเผยตัวตน และเราจะได้เห็นการปฏิรูประบบตำรวจ

7.เราจะเห็นรถไฟฟ้าใน กทม. 20 บาทตลอดสาย และจะเห็นรถเมล์ไฟฟ้าวิ่งให้บริการประชาชนในทุกจังหวัด

8.ค่าไฟฟ้าจะลดทันที 70 สตางค์/หน่วย ค่านำ้มัน ค่าก๊าซ ลดราคาทันที รวมทั้งน้ำประปาจะดื่มได้ในทุกพื้นที่ เช่นเดียวกับสุราพื้นบ้านที่จะเปิดให้ผลิต ขาย และดื่ม

9.อากาศจะสะอาด ไม่มี PM2.5

10.เราจะเห็นบัตรประชาชนใบเดียว ในการนัดคิวแพทย์ รักษา รับยา จ่ายยาออนไลน์ และเราจะสามารถไปตรวจสุขภาพประจำปีได้ฟรี รวมตรวจสุขภาพจิต และคัดกรองมะเร็งอีก 6 ขนิด และมีค่าเดินทางให้ด้วยในการไปตรวจสุขภาพ

11.บำนาญข้าราชการจะยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

12.คนที่อายุเกิน 18 ปี จะได้เงินไปซื้อของ 10,000 บาท แต่ต้องซื้อจากร้านที่อยู่ในระยะ 4 กม. จากบ้าน และเมื่อซื้อของครบทุกๆ 500 บาทเราจะได้หวยใบเสร็จ

13.เราจะได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด และเราจะได้งบประมาณท้องถิ่นเพิ่มอีก ตำบลละ 20 ล้านบาท/ปี

14.Passport ไทยจะไปได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า

15.จะมีเงินทุนให้ SME 100,000 บาทสำหรับ 2 แสน SME/ปี และ 1,000,000 บาทสำหรับ 2.5 หมื่น SME/ปี

ทั้ง 2 พรรค แจ้งไว้แล้วว่า มีการหาช่องทางทางงบประมาณเตรียมเอาไว้แล้ว โดยที่เราจะไม่ต้องเสียภาษีเพิ่ม

วันที่ 15 พ.ค.2024 FB จะได้เด้งเตือน ขอแค่ครึ่งเดียวของที่สัญญากันไว้ ประเทศไทยก็จะดีขึ้นอีกมากครับ เอาใจช่วยจริงๆ ครับ อยากเห็นประเทศไทยเราสง่างาม พัฒนา สู่สังคมคุณภาพครับ

แต่ขอให้ระมัดระวังเรื่องการต่างประเทศ อย่าเสียที ถูกกดดันให้เลือกข้าง จนเราเสียโอกาสในการรักษาผลประโยชน์แห่งชาตินะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img