วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“มัลลิกา”ขวางกก.บห.ปชป.โหวต“พิธา” เตือน“อย่าโหนกระแส”นำพรรคไปแลก!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มัลลิกา”ขวางกก.บห.ปชป.โหวต“พิธา” เตือน“อย่าโหนกระแส”นำพรรคไปแลก!!

“มัลลิกา” ขวางกก.บห.ปชป.โหวตหนุน “พิธา” นั่งนายกฯ ชี้ส.ส.มีเอกสิทธิ์ใช้ดุลพินิจได้เอง เตือนอย่าโหนกระแสนำพรรคไปแลก เหตุ “ก้าวไกล” ยังไม่ถอดชนวนปม ม.112

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรคบางคน เกี่ยวกับการจะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ มีมติเพื่อให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือส.ส.ของพรรค โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของสมาชิกบางคน โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วย เพราะการโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. และเชื่อว่าแต่ละคนสามารถใช้ดุลพินิจและรับผิดชอบเองได้ โดยไม่ต้องมีใครชี้นำ ขณะนี้พรรคไม่มีกรรมการบริหาร เพราะหัวหน้าพรรคได้ลาออกไปแล้ว หากจะใช้มติของกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ มาชี้นำส.ส.ก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ควรทำในสถานการณ์เรื่องนี้

“ขณะนี้นโยบายของพรรคก้าวไกลเรื่องแก้ไขจนถึงยกเลิกมาตรา112 ยังเป็นชนวนปัญหา และว่าที่ผู้นำประเทศอย่างนายพิธ าก็ยังไม่ได้ปลดล็อคหรือว่าถอดฟืนออกจากกองไฟ จึงไม่ควรเข้าไปอยู่ในสมการที่จะกลายเป็นตำนานให้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องมาตอบคำถาม เพราะหลักการของพรรคประชาธิปัตย์มั่นคง เป็นเสาหลักที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราจะไหลไปตามกระแส โดยไม่ยึดหลักที่ดีงามไว้บ้าง แล้วประเทศชาติจะพึ่งพาใคร DNA และอุดมการณ์ของเราคือ การยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นธรรมต่อประชาชนและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากเราจะมีพลวัตสิ่งนั้น มันคือเครื่องมือแห่งการเปลี่ยนแปลงคือความทันสมัยและ AI หรือนวัตกรรมต่างหากที่เราจะเปลี่ยนไม่ใช่ไปเปลี่ยนหลักการ และอุดมการณ์” นางมัลลิกา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img