วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“ยิ่งลักษณ์”ตอกย้ำผลเลือกตั้งปชช.ไม่ทน เอาใจช่วยให้ได้“รัฐบาลปชต.”อำลารัฐประหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ยิ่งลักษณ์”ตอกย้ำผลเลือกตั้งปชช.ไม่ทน เอาใจช่วยให้ได้“รัฐบาลปชต.”อำลารัฐประหาร

“ยิ่งลักษณ์” โพสต์ 9 ปีรัฐประหาร ตอกย้ำผลเลือกตั้ง 14 พ.ค.สะท้อนปชช.ไม่ทน เอาใจช่วยให้ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนและอำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศ

ในวันที่ 22 พ.ค.66 เป็นวันครบรอบ 9 ปี ของการทำ “รัฐประหาร” จากเหตุการณ์ “วิกฤตความขัดแย้งทางการเมืองไทย” ที่มีการประท้วงต่อต้าน “รัฐบาล” และขับไล่ “น.ส.สยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่ม “คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” หรือ “กปปส.” ซึ่งมี “นายสุเทพ เทือกสุบรรณ” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้นำการประท้วง

ล่าสุด “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ระบุว่า…วันนี้เป็นวันครบรอบ 9 ปีของการรัฐประหารที่ความรู้สึกของดิฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ถูกรุกไล่อย่างหนักจากฝ่ายเผด็จการ วันนี้ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเครื่องสะท้อนแล้วว่า ประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยมิชอบอีกต่อไปแล้ว

ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ การถูกไล่ล่า ความสิ้นหวังของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสังคม ปัญหาปากท้อง มีความยากลำบากในการทำมาหากิน ประเทศขับเคลื่อนไปอย่างไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความเข้าใจในการบริหารเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจให้เจริญก้าวหน้า นี่คือผลพวงของการทำรัฐประหาร แย่งอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากวันนี้เป็นต้นไป ดิฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการทำรัฐประหารอีกแล้ว

สุดท้ายนี้ดิฉันขอเอาใจช่วยให้เราได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนและอำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยเสียที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img