วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”รอ“ทักษิณ”ส่งสัญญาณกลับไทย เดือนก.ค.เหมือนเดิมไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”รอ“ทักษิณ”ส่งสัญญาณกลับไทย เดือนก.ค.เหมือนเดิมไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล

‘อุ๊งอิ๊ง” รอสัญญาณ ‘ทักษิณ’ เตรียมตัวรับกลับไทย เชื่ออีกไม่นานกำหนดวันเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คาดยังยึดเดือนก.ค.เหมือนเดิมแต่ต้องดูสถานการณ์ประกอบด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะกลับมาประเทศไทย ในช่วงเดือนก.ค.นี้ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการประสานอะไรให้ตนทราบ แต่คิดว่าแพลนการกลับมาของคุณพ่อ ก็น่าจะค่อยๆ คืบหน้าไป และคงอีกไม่นานที่กำหนดจะกลับมา โดยจะจะกลับเข้าสู่กระะบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม คงจะต้องมีการพูดคุยกับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็น่าจะจัดการอยู่ ทั้งนี้ในส่วนของครอบครัว ก็คงจะต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสะดวกสบายหรือการต้อนรับ ซึ่งเราก็คิดไว้หลายแบบ แต่ก็พยายามคิดด้านบวกเอาไว้ หลักๆ ก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย คงไม่มีอะไรมากมาย รอให้ใกล้กว่านี้ ให้นายทักษิณส่งสัญญาณมาว่า จะให้เราเตรียมอะไรบ้าง ตอนนี้เราเตรียมโดยไม่มีหลักการ เพียงแค่จะต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน

เมื่อถามว่า เบื้องต้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะเป็นเดือนก.ค. เหมือนเดิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คิดว่านะคะ ยังเป็นเดือนก.ค.อยู่ แต่ต้องดูสถานการณ์ประกอบด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ล่าสุดที่คุยคือยังเป็นก.ค.อยู่ ซึ่งเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม เราต้องดู เพราะอิ๊งค์คิดว่าการที่คุณพ่อกลับมา ก็อาจจะต้องเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นต้องดูว่าหากกลับมาได้แล้วทุกอย่างโอเคก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย หรือกลับมาแล้วขณะนั้นเวลาเหมาะสมหรือไม่”

เมื่อถามต่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองถือเป็นปัจจัยหลักหรือไม่ในการตัดสินใจ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนคิดว่า คุณพ่อต้องดูด้วย ซึ่งก็อยากให้กลับมาแล้วเป็นเรื่องดีๆ ไม่อยากกลับมาแล้วกำลังมีความวุ่นวายอยู่ ซึ่งต้องดูให้เหมาะสมมากกว่า ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่ทำให้กลับหรือไม่กลับ แต่ต้องดูเวลาที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า หากในเดือนก.ค. การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่ จะส่งผลกระทบตอการกลับมาของนายทักษิณหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตรงนี้ไม่น่ามีผล ซึ่งคุณพ่อก็ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล คุณพ่อก็จะกลับมากระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า คุณพ่อได้บอกเหตุผลหลักๆ หรือไม่ว่าจะกลับมาเดือนก.ค. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคุณพ่อน่าจะชอบเดือนนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นเดือนเกิดของท่าน ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ท่านก็จะยึดวันเกิดคนในครอบครัว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img