วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘มัลลิกา’ฟันธง‘ไอทีวี’เป็นสื่อตั้งแต่จดทะเบียน ชี้‘พิธา’ถือหุ้นสื่อเองมา 17 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มัลลิกา’ฟันธง‘ไอทีวี’เป็นสื่อตั้งแต่จดทะเบียน ชี้‘พิธา’ถือหุ้นสื่อเองมา 17 ปี

มัลลิกา”ชี้ ITV เป็นสื่อตั้งแต่จดทะเบียน ชี้พิธาถือหุ้นสื่ออยู่แล้ว ถือเองมา 17 ไม่มีคุณสมบัติส.ส.

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน อดีตกรรมการบริหารและอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทวีตข้อความกรณี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ถือหุ้นจำนวน 42,000 หุ้นของบริษัท ไอทีวี จำกั”ด (มหาชน) ยังคงสถานะสื่ออยู่หรือไม่

ดร.มัลลิกาทวีตข้อความระบุว่า “เถียงอะไรกันนักคะ ไอทีวีเป็นสื่อตั้งแต่การจดทะเบียนวัตถุประสงค์บริษัท สิ้นสุดกระแสความที่ตรงนี้ค่ะ ไม่ต้องเถียงกันหรือหาหลักฐานอะไรมาว่าไอทีวีจะกลับมาเป็นสื่ออีกหรือไม่

“พิธาหรือใครที่ถือหุ้นสื่อโดยที่จะเป็นโทรทัศน์หรือจะเป็นบริษัทที่จดทะเบียนวัตถุประสงค์เป็นสื่อและยังไม่ได้ปิดบริษัท ต่างก็ล้วนกระทำผิดไปแล้ว การโอนหุ้นออกอันนั้นเพื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง ปิดไม่มิดกับการกระทำที่เกิดขึ้นไปแล้ว

“ดังนั้นการจะจับโกหกนิกม์ (นิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย) หรือการจะเอาผู้สื่อข่าวคนใดมาเปิดหลักฐานใดก็ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันอยู่ที่ถือหุ้นสื่อ ถืออยู่ ถือแล้ว ถือเอง 17 ปี ส่วนเรื่องไอทีวีเขาจะกลับมาเป็นสื่อหรือทำธุรกรรมอะไรของเขามันเป็นเรื่องที่เขาพยายามมานานแล้วตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพิธาหรือผู้ใด พิธาไม่ได้สำคัญมากขนาดที่ไอทีวีต้องวางแผนตั้งแต่ปี 2553 มั้ง

“การถือหุ้นสื่อในบริษัทที่จดวัตถุประสงค์เป็นสื่อจึงไม่มีคุณสมบัติที่จะสมัคร ส.ส. และเมื่อเทียบกับคนของพรรคไทยภักดีก่อนหน้านี้เขามีหุ้นสื่อช่องหนึ่งเพียงแค่ 1 หุ้น = 5 บาท เขาก็โดนตัดสิทธิไปแล้วเรียบร้อย และว่า สุรโชค ลงสมัคร ส.ท. ตำบลหนองตากยา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 ทั้งที่ตนเองมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากถือหุ้นในบริษัท อสมท.จำนวน 1 หุ้น มูลค่า 5 บาท ตัดสิทธิไปแล้วจ้า”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img