วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ติ่ง-มัลลิกา”เดือดจัดซัด“พิธา-ธนาธร” ปท.นี้ไม่ใช่ของคุณ2คน-อย่าอวดฉลาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ติ่ง-มัลลิกา”เดือดจัดซัด“พิธา-ธนาธร” ปท.นี้ไม่ใช่ของคุณ2คน-อย่าอวดฉลาด

มัลลิกา’ ฟาด “พิธา-ธนาธร” ลั่นประเทศนี้ไม่ใช่ของคุณ 2 คนอย่าอวดฉลาด อย่าเอาแต่คิดคำสวยหรูว่าประชาธิปไตย-เสรีภาพอย่างเดียว ถ้าฉันมีอำนาจ ฉันก็ปฏิวัติ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ไลฟ์ผ่านติ๊กต็อก-TikTok โดยได้ต่อว่าต่อขาน บางช่วงระบุเกี่ยวกับพรรคก้าวไกลหาเสียง เรื่องการกระจายอำนาจ โดยยกกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดถึงการจัดเก็บภาษี ที่ระบุว่า ความจริงปัตตานีไม่มีเศรษฐกิจใหญ่ เก็บได้ ส่วนกลางจะเป็นผู้บริหารจัดการ ส่วนผลงานที่เห็นชัดโครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลต่อยอดดำเนินการมา

นอกจากนี้นางมัลลิกา ยังพูดถึงนายพิธา และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจว่า ประเทศนี้ไม่ใช่ของคุณ 2 คน อย่าอวดฉลาด เวลาทำฉลาด อย่าสะเหร่อ อย่าเอาแต่คิดคำสวยหรู อ้างถึงประชาธิปไตย อ้างถึงเสรีภาพ อย่ามาคิดคำสวยหรูว่าประชาธิปไตยอย่างเดียว เสรีภาพอย่างเดียว เสรีภาพแล้วทุจริต กินกันชิบหาย อย่างนี้ไหวหรือ และประชาธิปไตยแล้วจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน ทั้ง 3 สถาบัน ไหวหรือ

นางมัลลิกา ยังกล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ที่คุ้มครองสถาบันสำคัญของชาติ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ และยังกล่าวไปถึงสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยทำให้สังคมแตกแยก จนกลายมาเป็นข้อหาที่ทำให้โดนปฏิวัติปี 2549 ประชาธิปไตย เสรีภาพ ภราดรภาพ อิสรภาพ เสร็จแล้วแบ่งแยกดินแดน แบบนี้ไหวหรือ เพราะฉะนั้น ทำไมอ่ะ ไม่ต้องไปถึง ผบ.ตร. หรอก ถ้าเกิดฉันมีอำนาจ ฉันก็ปฏิวัติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img