วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ขอรอดูผลสอบ‘กลุ่มดาวฤกษ์’ “มาดามเดียร์”ลั่น‘ผิดคือผิด-ถูกคือถูก’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ขอรอดูผลสอบ‘กลุ่มดาวฤกษ์’ “มาดามเดียร์”ลั่น‘ผิดคือผิด-ถูกคือถูก’

“อนุทิน” รอดูผลสอบกลุ่มดาวฤกษ์ ไม่หวังปลอบใจ ได้เพิ่มโควตารมต.เพิ่ม บอก “อยู่ทุกวันนี้ก็บุญตายโหงแล้ว” ขอไม่เพิ่มแรงกดดันให้ “ลุงป้อม” ขณะที่ “มาดามเดียร์ ยังไม่หยุด “ลั่นผิดคือผิด ถูกก็คือถูก แม้ไม่มีใครกล้าลงมือทำ”

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าเสียใจกับการกระทำของกลุ่มดาวฤกษ์ ขณะนี้ยังโกรธกลุ่มดาวฤกษ์อยู่หรือไม่ ว่า ไม่ได้โกรธ ไม่เกี่ยวกับตน ส่วนเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ระบุว่าติดใจอยู่นั้น ก็ติดใจ แต่ไม่ได้เสียใจ ต้องดูว่าเมื่อผลสอบออกมาแล้ว จะทำให้เราเสียใจหรือไม่ ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ อย่าไปเถียงกับคนนั้นคนนี้ ไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่า ถือเป็นการกดดันพรรคพปชร.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กดดัน ทำงานด้วยกัน จะกดดันกันได้อย่างไร นี่เป็นเรื่องของเศษเสี้ยวนิดเดียว คนตั้งร้อยกว่าคน ทำงานด้วยกัน มีแค่ 6-7 คนเป็นปัญหา เดี๋ยวเขาก็ไปจัดการ

เมื่อถามต่อว่า หากปลอบใจด้วยการเพิ่มโควตารัฐมนตรีให้ จะพอใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่มี ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ ก็บุญตายโหงอยู่แล้ว ได้ทำงาน เจ้านายก็ดี เพื่อนร่วมงานก็ดี เรื่องพรรค เดี๋ยวผู้ใหญ่จัดการกันเอง และอย่างที่บอกไปหากมีปัญหาในบ้านของผม ผมก็จัดการ แต่เราไม่ค่อยมีปัญหา”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะไม่ขอโควตาเพิ่มใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยมีปัญหาอะไรเรื่องพวกนี้ ตอนนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพปชร. ก็อาจมีความกดดัน ในเรื่องของการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ขาดหายไป เราต้องให้กำลังใจท่าน ไปเพิ่มความกดดันให้ท่านทำไม และตอนนี้ยังไม่ได้รับการส่งสัญญาณว่าจะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ รวมถึงไม่ได้ยินกระแสข่าวการสลับกระทรวง อยู่แบบนี้ก็ดีแล้ว สบายๆ

ด้านน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 1 ใน 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ผิด..คือ..ผิด แม้เขาจะทำตามกันมา ถูก…ก็คือถูก แม้ไม่มีใครกล้าลงมือทำ” ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ สวัสดีวันจันทร์ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจในการทำงานและ “ทำดี” ต่อไปค่ะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img