วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน-สาธิต”อำลาสธ. มั่นใจ“หมอชลน่าน” บูรณการร่วมกันได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน-สาธิต”อำลาสธ. มั่นใจ“หมอชลน่าน” บูรณการร่วมกันได้

อนุทิน-สาธิต อำลาตำแหน่ง รัฐมนตรีสธ. ขอบคุณทำงานร่วมคนคุณภาพเกรด A++ 4 ปี 56 วัน ก่อนจากสวมกอดน้ำตาคลอ “เสี่ยหนู” โล่งใจร่วมครม.เศรษฐา 1 นั่งคุมกระทรวงทำงานเชื่อมโยงสธ. มั่นใจ “หมอชลน่าน” บูรราการร่วมกันได้

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.66ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้มีการจัดพิธีอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเข้าถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อยู่บนแท่นฐานเดียวกัน และ ถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบูรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร

นพ.โอภาส กล่าวในนามผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกคน ขอขอบคุณในสิ่งทีท่านรมว.สาธารณสุข และรมช.สาธารณสุข ทำให้กับกระทรวงสาธารณสุขตลอด 4 ปี 56 วัน ซึ่งนับเป็นรัฐมนตรีรมว.สาธารณสุข ที่ยาวนานที่สุดในกระทรวงสาธารณสุข โดยได้สร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีการกำกับ ชี้นำนโยบายต่างๆ รวมถึงการให้ขวัญกำลังใจตรวจเยี่ยมพื้นที่ การบริหารสถานการณ์โรคโควิด 19 โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ทำให้สามารถปฏิบัติการสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงผลักดันประเด็นสำคัญทางการแพทย์มากมาย

 นายอนุทิน กล่าวว่า ยอมรับว่าวันนี้พอมาถึงก็ใจหาย พวกเราทำงานด้วยกันมาตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 4 ปีเศษๆ นับว่าเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้มีความรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ หรือท้อใจแม้แต่เล็กน้อย ซึ่งเป็นธรรมเพราะอยู่ร่วมกันคนที่เราเชื่อใจ มั่นใจ ไว้ใจแล้วก็ผูกพัน เวลาเลยผ่านไปอย่างรวดเร็ว ตนและนายยินดีที่ได้เข้ามาร่วมทางบริหารกระทรวงสาธารณสุข ช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา ไม่ใช่เพราะกระทรวงสาธารณสุขเป็นกระทรวงเกรด A แต่บุคลากรต่างหากที่เป็นเกรด A++ คุณภาพตั้งแต่ผู้บริหารข้าราชการอาสาสมัคร บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ตอบสนองนโยบาย ใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ นับว่าเป็นพลังบวกที่กระทรวงสาธารณสุขส่งไปยังพี่น้องประชาชน ใครก็ตามที่ได้มาอยู่กระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะเรา 2 คนที่ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ก็รู้สึกได้ประโยชน์มหาศาลที่ได้ทำให้กับประชาชน

การทำงานจะบอกว่าหนักก็หนัก แต่ก็สนุก การประสบวิกฤติโควิด ทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ และสร้างโอกาสให้กระทรวงสาธารณสุข ทำให้ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัย และมีการแสพระราชดำรัสในหลวง รัชกาลที่ 10 ถึงกระทรวงสาธารณสุข ก็ขอให้ไปอ่านกันได้ เป็นคุณภาพให้กับประชาชนทั่วประเทศไทยอย่างไม่มีวันหยุดยั้ง หลังผ่านวิกฤตสิ่งที่เราจะเหลือไว้คือระบบการแพทย์การสาธารณสุขที่แข็งแกร่ง มีคุณภาพ การให้บริการก้าวกระโดด มีความมั่นคงในหน้าที่การงานของบุคลากร ขอให้กำลังใจกับทุกท่านให้นำพากระทรวงสาธารณสุข เป็นที่พึ่งของประชาชน รองรับปัญหาต่างๆ เข้ามามากมาย ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนคือสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งตนมั่นใจด้วยความสามารถและฝีมือว่ากระทรวงสาธารณสุขจะนำพาประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีตั้งแต่แรกเกิด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

“ผมกราบขอบคุณนพ.ชลน่าน ด้วยเพราะทราบว่าท่านจะเข้ามาว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเช้าวันนี้  จริงๆ เราสองคนถ้าท่านเข้ามาเราก็คงต้องให้เกียรติท่าน แต่พอทราบว่ามีพิธีอำลาของผมสองคน ท่านก็โทรมาขอให้ดำเนินการตรงนี้มา จริงๆไม่มีอะไร ท่านถูกโฉลกกับวันจันทร์เลยอยากเข้ากระทรวงวันจันทร์ไม่อย่างนั้นท่านก็จะต้องรอไปถึงวันจันทร์หน้า ส่วนตัวก็เลยบอกว่า เดี๋ยวผมหมอบให้ เดี๋ยวหลบให้เลย เพราะหมอบเก่งอยู่แล้ว แต่ท่านก็ขอให้มา และท่านว่า ไม่ควรเข้าวันนี้เพราะครม.ชุดใหม่ยังไม่ถวายสัตย์ฯ  อย่างไรก็ตาม ท่านเข้าใจถึงจุดเริ่มต้นที่เราสามารถเปลี่ยนผ่าน ผ่องถ่ายไปด้วยความผูกพัน และฝากให้ผมแจ้งกับทุกคนว่า ท่านจะเข้ามาด้วยไมตรีจิตและมิตรภาพและเชื่อมั่น ที่เราทุกคนได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ในผลงานของกระทรวงสาธารณสุขในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”นายอนุทิน กล่าว

 ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ว่าวันนี้ขออนุญาตเรียกนายอนุทินว่ารมว.มหาดไทยได้แล้ว ตนภูมิใจที่ได้ทำงานกับนายอนุทินและภูมิใจที่ได้ทำงานกับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ขอย้ำกับคำพูดของท่านรองนายกฯ ว่า ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะกระทรวงเป็นกระทรวงเกรด A แต่เพราะคนในกระทรวงนี้มีคุณภาพ ขอบคุณทุกความรู้ ทุกคำแนะนำ และทุกสิ่งที่ให้ในช่วงที่เข้ามาทำงาน 4 ปีกับ 56 วัน เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าสำหรับตนเองมาก ถือโอกาสตรงนี้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนก็จะขออนุญาตเป็นคนของกระทรวงสาธารณสุขตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง นายอนุทิน และนายสาธิตได้กล่าวอำลากับบรรดาบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ก็ได้เดินทางออกจากห้องประชุมชั้น 2  โดยตลอดทาง มีผู้บริหารข้าราชการต่างๆได้นำพวงมาลัย และดอกกุหลาบแดง มามอบให้ ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถนายอนุทินได้มีการสวมกอดกับนายสาธิต ซึ่งขณะนั้นเริ่มมีน้ำตาคลอเบ้า จากนั้นนายสาธิตจึงได้สวมกอดนพ.โอภาส ขึ้นรถยนต์ออกไป จากนั้นนายสาธิต ก็ได้อำลาบุคลากรอีกครั้งแล้วขึ้นรถออกไปเช่นเดียวกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img