วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ฐากร" เผยนำ "ทสท." อภิปรายหนุน"เงินดิจิทัล-แก้รธน." เล็งชง "หมอชลน่าน" ใช้บัตรปชช.รักษาได้ทุกรพ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฐากร” เผยนำ “ทสท.” อภิปรายหนุน”เงินดิจิทัล-แก้รธน.” เล็งชง “หมอชลน่าน” ใช้บัตรปชช.รักษาได้ทุกรพ.

“ฐากร” เผยเตรียมนำ 6 สส.ทสท.อภิปรายหนุนนโยบาย “เงินดิจิทัล-แก้รธน.” ตั้งสภาร่างรธน. พร้อมให้ข้อเสนอแนะทำงานสำเร็จ เป็นรูปธรรม เล็งชง “หมอชลน่าน” ใช้บัตรปชช.รักษาได้ทุกรพ.

วันที่ 10 ก.ย.2566 นายฐากร ตัณสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าพรรค ได้รับการจัดสรรเวลาอภิปรายนโยบายรัฐบาลรวม 50 นาที ตนจะเป็นหัวหน้าทีมของพรรคอภิปรายภาพรวม และมี สส.ร่วมอภิปรายในนโยบายระดับพื้นที่ เช่น แปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน ผ่าน ส.ป.ก.ที่ออกโฉนดได้ ขณะเดียวกันในช่วงที่นายเศรษฐา เตรียมจะเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 ช่วง 18 – 26 ก.ย. ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตนจะเสนอประเด็นต่อการนำเข้าแรงงานถูกกฎหมายเพื่อไม่ให้ยูเอ็นแบนสินค้าไทยที่ผลิตโดยแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายหรือแรงงานทาส ทั้งนี้การแถลงนโยบายรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ตนไม่ถือว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นสิ่งที่เห็นว่าควรจะเสนอแนะให้รัฐบาลไปดำเนินการเพื่อให้นำไปปฏิบัติให้ดีขึ้น พร้อมจะเสนอแนะ และสนับสนุน เช่น แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หากมีปัญหาจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งพรรคจะอภิปรายเสนอแนะด้วย

เมื่อถามถึงรายละเอียดการตั้งวอร์รูมพรรคที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคนั่งหัวโต๊ะ เพื่อเตรียมอภิปราย นายฐากร กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ให้นโยบายว่า แม้เป็นฝ่ายค้าน แต่ไม่ค้านทุกเรื่อง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเร่งสนับสนุน ยกมือให้ เพื่อให้รัฐบาลเร่งทำประชามติ ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ การแจกเงินดิจิทัล เชื่อมกับรายได้ของประชาชน สู่สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงนโยบายด้านสาธารณสุข ที่พรรคเตรียมเสนอแนะให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้ใช้บัตรประชาชนรักษาได้ทุกโรงพยาบาล ผ่านฐานข้อมูลประวัติคนไข้กลาง ซึ่งทำได้สำเร็จและรวดเร็ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img