วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”โวยนโยบายกัญชาถูกบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด-มั่นใจชี้แจงได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”โวยนโยบายกัญชาถูกบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด-มั่นใจชี้แจงได้

“อนุทิน” ชี้ นโยบายกัญชา วางเป้าเพื่อการแพทย์-เศรษฐกิจ ที่ผ่านมา ถูกบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ไม่กังวล หากถูกถามในการแถลงนโยบาย

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 ที่อาคารรัฐสภา ก่อนการประชุมสภาฯเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ระบุว่านโยบายต่างๆที่จะแถลงวันนี้เป็นการเห็นชอบสรุปร่วมกันระหว่างพักร่วมรัฐบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า มีความกังวลหรือไม่กับการที่ฝ่ายค้านอาจถามเรื่องกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ซึ่งมีอยู่ในคำแถลงฯนายอนุทิน ตอบว่า ในนโยบายเขียนไว้ชัด ใช้เพื่อการแพทย์ เศรษฐกิจ ที่ผ่านมาก็ผลักดันไปทางนั้น แต่มีความพยายามทำให้สังคมเข้าใจผิด ว่าใช้ได้ ไม่มีการควบคุม เป็นการมอมเมา”เราจะผลักดันกฎหมายควบคุมดูแลการใช้เข้าสู่การพิจารณา”

เมื่อถามว่า ได้หารือกับเพื่อไทย หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มันเป็นการใช้เพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจ ซึ่งมีอยู่ในการแถลงนโยบายอยู่แล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการรื้อฟื้นระบบผู้ว่าฯ CEO และการกระจายอำนาจการปกครอง ซึ่งอาจเป็นประเด็นซักถามในสภาฯ นายอนุทิน ตอบว่า ถ้าสังสัย ก็ถามมา ส่วนเรื่องผู้ว่าฯ CEO ทุกวันนี้ โดยนัยยะก็เป็นแบบนั้น เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินในจังหวัด ผู้ว่าฯต้องให้ความเห็นชอบ แต่ต้องทำให้เร็วขึ้น ยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img