วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“องอาจ”แนะ“เศรษฐา”ทบทวนตั้ง“ทักษิณ” เชื่อเพิ่มภาระรัฐบาล-แก้ปัญหาปชช.ดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”แนะ“เศรษฐา”ทบทวนตั้ง“ทักษิณ” เชื่อเพิ่มภาระรัฐบาล-แก้ปัญหาปชช.ดีกว่า

“องอาจ” แนะ “เศรษฐา“ ทบทวนปมตั้ง “ทักษิณ” นั่งที่ปรึกษานายกฯ เชื่อเพิ่มภาระรัฐบาล เร่งทำงานให้ปชช.อยู่ดีกินดี

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.66 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง จะตั้งทักษิณ ชินวัตร นั่งที่ปรึกษานายกฯ หลังจากพ้นโทษแล้วว่า เป็นดุลพินิจ และการพิจารณาของนายกฯว่าจะขอคำปรึกษาจากใครก็ได้ทั้งอดีตนายกฯทักษิณ และอดีตนายกฯท่านอื่นๆ ที่คิดว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์กับการทำงานในฐานะนายกฯ

“การที่นายกฯเศรษฐาบอกว่า นายกฯทักษิณเคยเป็น หรือบางทียังคงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ก็เป็นความคิดของนายกฯ และคนอื่นๆ ที่นิยมชมชอบคุณทักษิณย่อมมีความคิดเช่นนี้ได้ แต่นายกฯเศรษฐาก็คงไม่ลืมว่า อดีตนายกฯทักษิณที่มีคนไม่นิยมชมชอบมากที่สุดคนหนึ่งเหมือนกัน”นายองอาจกล่าว

นายองอาจ กล่าวว่า อดีตนายกฯทักษิณก็เป็นนักการเมืองที่มีความรู้ความสามารถพอสมควรระดับหนึ่ง อาจจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล แต่ก็เป็นนักการเมืองที่มีคนครหานินทา ไม่ไว้วางใจในเรื่องความโปร่งใสอยู่มาก ถ้านายกฯต้องการขอคำปรึกษา อาจจะปรึกษากันเป็นการภายในก็น่าจะทำได้อยู่แล้ว เพราะอดีตนายกฯทักษิณก็ถือเป็นสายล่อฟ้าทางการเมืองคนหนึ่งอย่างต่อเนื่องตลอดมา

“จึงขอฝากข้อคิดให้นายกฯ เศรษฐาพิจารณาว่าขณะนี้ท่านกำลังเป็นผู้นำที่กำลังนำรัฐนาวาประเทศไทยเดินหน้า อะไรที่อาจจะเป็นภาระก็อาจจะเบรกไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องเพิ่มภาระมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันควรเอาเวลาไปบริหารราชการให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขเพิ่มขึ้นจะดีกว่า”นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img