วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"อดิศร" สอน"ก้าวไกล" ขับ "หมออ๋อง" ขอให้ดูสังคมด้วย มีความผิดอะไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร” สอน”ก้าวไกล” ขับ “หมออ๋อง” ขอให้ดูสังคมด้วย มีความผิดอะไร

“อดิศร” บอกไม่แทรกแซง “ก้าวไกล” ขับ “หมออ๋อง” เตือนขอให้ดูสังคมด้วย หวังทุกพรรคจะไม่ขับใครโดยไม่มีข้อหา ป้องรองหนึ่งทำหน้าที่ดี ไม่มีความผิดอะไร

วันที่ 28 ก.ย.2566 ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลนัดหารือกับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ว่าจะมีมติจะรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านว่า ไม่ขอแทรกแซง ส่วนตัวได้เลือกนายปดิพัทธ์ จึงอยากให้นายปดิพัทธ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ได้ดีแล้วนั้นได้ทำงานต่อไป แต่ทำอย่างไรที่ไม่ให้อยู่ในสายตาที่เลอะเลือนความสง่างาม

“อย่าสร้างนิติกรรมอำพราง ความสง่างามจะไม่มี ถ้าคุณเดินทางไม่มีความสง่างาม ขึ้นบนบัลลังก์ก็จะไม่มีใครเคารพ เขามีความผิดอะไร การเป็นรองประธานฯ มันผิดอย่างร้ายแรงเชียวเหรอ มันไม่มีในข้อบังคับพรรคไหนหรอก เว้นแต่จะเล่นละครปาหี่กัน”นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร กล่าวา ไม่เห็นด้วยที่จะขับนายปดิพัทธ์ ออกจากพรรคก้าวไกล เพราะนายปดิพัทธ์ ไม่มีความผิดอย่างร้ายแรง

“ผมขอเตือนทุกพรรคจะขับใครออกจากสมาชิกพรรค ดูสังคมเขาด้วย ผมไม่ร้องอยู่แล้ว แต่อยู่ในสภาฯ นี่เดินไป จะมีเงาของตัวเองหรือเปล่า เงาแห่งเกียรติยศน่ะ หวังว่าพรรคการเมืองทุกพรรคจะไม่ขับใครโดยไม่มีข้อหา” นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร กล่าวยืนยันว่า จะไม่เสนอญัตติให้ลงมติต่อตำแหน่งของนายปดิพัทธ์ เนื่องจากได้เลือกนายปดิพัทธ์มากับมือ ซึ่งมองว่านายปดิพัทธ์ ขึ้นบนบัลลังก์ ทำหน้าที่ในสภาฯ ดีมาก แต่ถามพรรคที่สังกัดว่าจะขับได้อย่างไร นายปดิพัทธ์ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img