วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"วิโรจน์" จี้ผู้บริหารโรงเรียนสอบ "ครูตบหน้านักเรียน" ชี้มีเจตนากดขี่ ไม่สมควรเป็นครู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิโรจน์” จี้ผู้บริหารโรงเรียนสอบ “ครูตบหน้านักเรียน” ชี้มีเจตนากดขี่ ไม่สมควรเป็นครู

“วิโรจน์” จี้ผู้บริหารโรงเรียนสอบ “ครูตบหน้านักเรียน” ชี้มีเจตนากดขี่ ไม่สมควรเป็นครู ต้องดำเนินการทางอาญา พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก

วันที่ 28 ก.ย.2566 เวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้ทวิตข้อความถึงคลิปวิดีโอที่มีคุณครูตบหน้านักเรียนถึงสองครั้ง ว่า กรณีนี้เป็นการลงโทษที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งตนจะไปตรวจสอบว่า ครูที่อยู่ในคลิปเป็นครูจริงหรือไม่ ถ้าเป็นครูจริง ก็ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และถ้าดูคลิปให้จบ การตบหน้าไม่ใช่การเผลอ แต่เป็นการบันดาลโทสะ ซึ่งเด็กก็ได้มีการพนมมือ และพูดสำนึกผิดแล้ว แต่ปรากฏว่า ก็ยังถูกตบเป็นครั้งที่สอง จนกระทั่งมีผู้ใหญ่ หรือคุณครูอีกหนึ่งท่านเดินเข้ามา ตนมองว่าการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ เป็นเจตนา และควรสิ้นสภาพความเป็นครู เพราะการกระทำของครูคนนี้ถือเป็นความผิดทางอาญาด้วยซ้ำ เป็นการก่ออาชญากรรมอย่างหนึ่ง

“ผมขอเรียกร้องให้ผู้อำนวยการ หรือผู้บริหารโรงเรียน ออกมาจัดการเรื่องนี้ รวมถึงต้องเยียวยาความรู้สึก จิตใจ และให้ความเป็นธรรมแก่เด็กและผู้ปกครอง ผมมองว่า ครูที่ตบหน้าเด็กไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และต้องตรวจสอบด้วยว่า ที่ผ่านมาครูคนนี้ได้กระทำการในลักษณะเดียวกันนี้กับเด็กคนอื่นๆ อีกหรือไม่ เป็นการใช้อำนาจในการกดขี่ และถ้าไม่มีคลิปเรื่องแบบนี้ก็จะไม่ปรากฏ พร้อมถาม กลับด้วยว่า มีเด็กที่ถูกตบแบบนี้ แต่ไม่มีคลิปอีกกี่คน”นายวิโรจน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img