วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"อดิศร" กลับลำโม่ยื่นญัตติถก "หมออ๋อง" จ่อส่งองค์กรอิสระจัดการต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร” กลับลำโม่ยื่นญัตติถก “หมออ๋อง” จ่อส่งองค์กรอิสระจัดการต่อ

“เพื่อไทย” กลับลำ ไม่ยื่นญัตติถก “หมออ๋อง” หลังถูกวิปรัฐบาลท้วง หวั่นครหาเสียงข้างมากลากไป จ่อส่งองค์กรอิสระจัดการ แต่มีมติฯ ส่งองค์กรอิสระ – ศาลรธน. ฟันผิดจริยธรรม-ข้อบังคับพรรค หรือไม่

วันที่ 2 ต.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) แถลงภายหลังการประชุมวิปรัฐบาล ว่า จากการหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลมีมติไม่ควรเสนอญัตติด่วนให้สภาฯพิจารณาถึงความเหมาะสมของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ภายหลังถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค เพราะอาจโดนครหาเรื่องเสียงข้างมากลากไป ฉะนั้น จึงมีมติว่า ฝ่ายรัฐบาลจะใช้ช่องทางยื่นไปยังองค์กรอิสระแทน เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะการขับนายปดิพัทธ์ ไม่เป็นไปตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล ข้อ 64 (5) ที่กำหนดว่าจะขับออกได้ก็ต่อเมื่อทำผิดวินัยร้ายแรง หรือผิดจรรยาบรรณ หรือมีเหตุการณ์ร้ายแรงอื่น ซึ่งก็ไม่ได้เข้าเงื่อนไขแต่อย่างใด

นายอดิศร กล่าวต่อว่า ส่วนจะยื่นคณะป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในเรื่องจริยธรรมหรือไม่ขอศึกษาข้อกฎหมายก่อน แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นประเด็นนี้ โดยจะให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อและรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ศึกษา รวมถึงเรื่องนิติกรรมอำพรางด้วยเช่นกันก็ต้องไปศึกษาข้อกฎหมาย เพราะทำจากเรื่องที่ไม่ผิดให้เป็นเรื่องผิด โดยจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img