วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”หนุนรัฐบาลบูรณาการทุกหน่วย ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”หนุนรัฐบาลบูรณาการทุกหน่วย ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบ

“ธนกร” หนุนรัฐบาลบูรณาการหน่วยงาน “รัฐ-ตำรวจ เร่งปราบ-ยึดอายัดทรัพย์” ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบ แนะ สส.ทุกพรรค เปิดรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่อีกทาง ร่วมผลักดันเป็นวาระด่วนของชาติอย่างจริงจัง มั่นใจมือ “สมศักดิ์” ทำสำเร็จเพราะทำมาแล้วสมัย “บิ๊กตู่”

วันที่ 15 ต.ค.2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตนสนับสนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเร่งปฏิบัติการปราบปรามกวาดล้าง จับกุมสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งอาวุธปืนเถื่อน รวมถึงยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศให้เป็นนโยบายเร่งด่วนในการตัดวงจรผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและตัวยาเสพติด  ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่ง บูรณาการแก้ปัญหาที่รวดเร็วที่สุด

เมื่อถามว่าส.ส.หรือพรรคการเมืองจะช่วยบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดได้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สส.ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ทุกคน  หรือ แม้แต่อดีตผู้สมัครทุกพรรคการเมืองก็ตามมีศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว  สามารถเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทาง หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสเครือข่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ให้รับเรื่องและเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามทันที  จะถือเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยบูรณาการการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เกิดผลสัมฤทธิ์ แก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพได้จริง

นายธนกร ยังระบุด้วยว่า  ตนขอสนับสนุน จากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2567 คณะที่ 2.2  ซึ่งได้เน้นย้ำแผนงานบูรณาการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านมา  โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ส. และตำรวจ ปรับตัวชี้วัดด้านการปราบปรามยาเสพติดใหม่ ด้วยการเพิ่มเรื่องการยึดอายัดทรัพย์สินเข้าไปด้วย เพราะตัวเลขการยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จะเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างได้ผลเป็นรูปธรรม

“เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึง สส. ผู้แทนราษฎร ต้องบูรณาการความร่วมมือ ในการเร่งปราบปรามยาเสพติดที่มีจำนวนมากอย่างจริงจัง  สส. ทุกพรรคเอง ก็เห็นปัญหาเหล่านี้ คงต้องลงมือร่วมกันแก้ให้ตรงจุด ผมเชื่อว่า การยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ที่ท่านสมศักดิ์เสนอนั้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จะตัดวงจรผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดได้ในที่สุด ที่สำคัญในสมัยรัฐบาลที่แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและมีนายสมศักดิ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการยุติธรรมก็ทำเรื่องนี้สำเร็จมาแล้วสามารถยึดอายัดทรัพย์ตัดวงจรผู้ค้าได้จำนวนมาก”นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img