วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"องอาจ" ตำหนิ "เศรษฐา" ควรนำเสียงเห็นต่าง-หนุนมาพิจารณารอบด้านก่อนตัดสินใจแจกเงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ” ตำหนิ “เศรษฐา” ควรนำเสียงเห็นต่าง-หนุนมาพิจารณารอบด้านก่อนตัดสินใจแจกเงิน

“องอาจ” ตำหนิ “เศรษฐา” ควรนำเสียงเห็นต่าง-หนุนมาพิจารณารอบด้านก่อนตัดสินใจ ไม่ควรดึงประชาชนชนคนเห็นต่างแจกเงินวอลเล็ต ควรอดทนอดกลั้นต่อเสียงคัดค้าน สร้างความเข้าใจให้สำเร็จตาทเป้าหมายดีกว่า

วันที่ 16 ต.ค.2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทออกมาแสดงออก สนับสนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้รัฐบาลว่า เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่เป็นรัฐบาลจะเดินหน้าหรือถอยหลังในนโยบายที่หาเสียงไว้ระหว่างการเลือกตั้ง เมื่อนายกฯ ตัดสินใจจะเดินหน้า นายกฯ ควรรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่เห็นต่าง แต่ควรรับฟังคนที่เห็นต่างอย่างจริงจัง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจให้ละเอียดรอบคอบมากที่สุด ไม่ควรมองคนเห็นต่างเป็นเสียงนกเสียงกา พวกขาประจำ ที่มีอคติออกมาขัดขวางการทำงานตามนโยบายที่หาเสียงไว้ของรัฐบาล เพราะเมื่อพิจารณากลุ่มคนที่ออกมาแสดงความเห็นต่างส่วนมากก็เป็นกลุ่มคนที่ออกมาติติงนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาหลาย ๆ รัฐบาลเช่นกัน ขณะที่บางส่วนยังเป็นกลุ่มคนที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพรรคแกนนำรัฐบาลชุดนี้อีกด้วย ความคิดเห็นของคนเห็นต่างเปรียบเสมือนแสงสว่างนำทาง ทำให้นายกฯ ทำงานด้วยความสุขุมรอบคอบมากยิ่งขึ้น

“นายกฯ ไม่ควรปลุกประชาชนให้สนับสนุนนโยบายด้วยการแสดงออกว่าเห็นด้วยชนกับพวกที่ไม่เห็นด้วย หรือพวกที่เห็นต่าง ถึงแม้ภายหลังคนของรัฐบาลจะออกมาชี้แจงว่านายกฯ ไม่ได้ปลุกให้มาชนกัน แต่ก็เป็นการอ้อนประชาชนเพื่อให้ออกมาให้กำลังใจนายกฯ ให้กำลังใจรัฐบาลมากกว่า แต่นายกฯ ก็ต้องเข้าใจว่าท่าทีการแสดงออกของนายกฯ ที่บอกว่า อ้อนประชาชน กับปลุกประชาชน เป็นเส้นแบ่งบางๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการทำนโยบายให้ประสบผลสำเร็จ และไม่ส่งผลดีต่อความน่าเชื่อถือต่อนายกฯ แต่อย่างใด
นายกฯ ควรอดทน อดกลั้น ต่อความเห็นต่าง พร้อมกับอธิบายความสร้างความเข้าใจให้ถึงที่สุด เพื่อนำไปสู่จุดหมายปลายทางที่นายกฯ ตั้งเป้าหมายไว้”นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img