วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“องอาจ”สอนมวย“เศรษฐา-ปานปรีย์” ตกลงกันให้ดีก่อนตอบปมช่วยแรงงานไทยถูกจับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”สอนมวย“เศรษฐา-ปานปรีย์” ตกลงกันให้ดีก่อนตอบปมช่วยแรงงานไทยถูกจับ

“องอาจ” สอนมวย “เศรษฐา-ปานปรีย์” ตกลงกันให้ดีก่อนตอบปมช่วยแรงงานไทยถูกจับ หลังตอบคนละทาง หวังให้ญาติคลายกังวล เย้ยรัฐบาลมีความพร้อมแค่ไหน

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแรงงานไทยถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันว่า พี่น้องคนไทยต่างรู้สึกวิตกกังวลเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากไม่ทราบว่าถูกจับไปไว้ที่ไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร และมุ่งหวังให้รัฐบาลไทยหาทางช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยให้ได้โดยเร็ว ถึงแม้การช่วยตัวประกันออกมาจะไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามทุกช่องทาง แต่ท่าทีของผู้นำระดับสูงในรัฐบาลที่แสดงออกต่อเรื่องการช่วยตัวประกันต่างทำให้เกิดคำถามว่า รัฐบาลมีขีดความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะดำเนินการในการช่วยตัวประกันมากน้อยแค่ไหนอย่างไร เพราะเมื่อนักข่าวถามนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ เรื่องตัวประกันมีสัญญาณบวกหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ยังไม่มี” แต่รมว.ต่างประเทศ ตอบว่า “มีสัญญาณบวก” คำตอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแบบนี้ ทำให้เกิดคำถามว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการดำเนินการช่วยเหลือตัวประกันที่เป็นแรงงานไทยหรือไม่

“ขอเรียกร้องให้ทั้งนายกฯ และรองนายกฯ ทำงานประสานเชื่อมข้อมูลตกลงกันให้ดี ถึงท่าทีที่จะชี้แจงในเรื่องสำคัญ เช่นเรื่องการช่วยเหลือตัวประกัน เพื่อให้ญาติพี่น้องของตัวประกัน และคนไทยที่เป็นห่วงกังวลกับการจับคนไทยไปเป็นตัวประกันได้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลมีศักยภาพเพียงพอ ที่จะทำหน้าที่อันสำคัญในฐานะนายกฯ และรองนายกฯ อยู่ขณะนี้ “นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img