วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“วันชัย”เดือดปุด!อัดรบ.ชงแก้ 2 ร่าง พ.ร.ป.หาสวรรค์วิมานอะไร ส่อทำบ้านเมืองแตกสามัคคี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันชัย”เดือดปุด!อัดรบ.ชงแก้ 2 ร่าง พ.ร.ป.หาสวรรค์วิมานอะไร ส่อทำบ้านเมืองแตกสามัคคี

“วันชัย” แนะจับตา เดือนมี.ค.การเมืองในสภาฯ ขัดแย้งร้อนแรงกันแน่นอน หวั่นชงแก้ร่าง พ.ร.ป.รื้อคดีเก่า ป.ป.ช.เปิดช่องร้อง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ขึ้นอีก ส่อทำบ้านเมืองแตกสามัคคี ซัดรบ.ทำหาสวรรค์อะไร ขณะที่การแก้ รธน. มองรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ผนึกกำลังกัน ชนะ สว. ได้

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 เวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.และเดือนมี.ค.เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาแก้ไขร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คงจะมีการถกแถลงฟัดกันน่าดู พอสมควร มีทั้งคนเห็นด้วย โดยเฉพาะวุฒิสภาไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเพราะกฎหมายฉบับนี้จะก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม และไม่สมัครสมานสามัคคี จะเป็นการรื้อร้องฟ้องคดี ที่ป.ป.ช.ยุติไปแล้ว

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน รีบนำมาพิจารณา รังแต่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ทำให้คดีที่ยุติไปแล้วหากมาพิจารณา อาจจะทำให้เกิดการรื้อฟื้นคดีเก่า ลามไปถึงสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาฟ้องร้องกันต่อไป ทำไปหาสวรรค์วิมานอะไร บ้านเมืองน่าจะทำเรื่องปรองดอง กลับทำเรื่องที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง แปลกมาก รัฐบาลนี้คิดเรื่องอย่างนี้ได้ยังไง เรื่องที่ควรทำกลับไม่ทำ เรื่องไม่ควรทำกลับมาทำ แปลกมาก” นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย กล่าวต่อว่า พอเดือนมีนาคมก็จะมีการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 256 เพื่อให้มีส.ส.ร. แก้พ.ร.บ.ประชามติ กฎหมายงบประมาณ 3-4 เรื่องเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ รวมทั้งการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของวุฒิสภาในวันที่ 25 มี.ค.ด้วย เพราะฉะนั้นจะเป็นเดือนที่มีสถานการณ์ทางการเมืองในสภาฯร้อนแรงพอสมควร จะเห็นการปะทะกันทางความคิด รวมทั้งอาจจะเห็นการต่อสู้กันทางการเมืองในสภาร้อนแรงจริงๆ จะสู้กันพอสมควร เป็นการต่อสู้กัน 2 สภา อยากให้สื่อคอยติดตามว่าอะไรจะเกิดขึ้น และเริ่มระอุตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อาจจะต้องมีเหตุการณ์ทางการเมืองต่างๆที่คิดว่าไม่น่าจะเกิดก็อาจจะเกิด จะเป็นอุบัติเหตุหรือสถานการณ์ร้อนแรงทางการเมืองแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img