วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightถามคนหน้าเดิมๆกลัวอะไรคนอายุ70กว่า ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ขอให้ก้าวข้าม-เลิกหมกมุ่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถามคนหน้าเดิมๆกลัวอะไรคนอายุ70กว่า ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ขอให้ก้าวข้าม-เลิกหมกมุ่น

“ปธ.วิปรัฐบาล” ถามลั่นกลัวอะไรกับคนอายุ 70 กว่า จวกคนวิจารณ์หน้าเดิมๆ หยุดหมกมุ่นจับผิดคนมาเยี่ยม “ทักษิณ” เชื่อข้อครหาเรื่อง 2 มาตรฐาน ไม่ส่งผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เยี่ยมอาการป่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าไม่ไปเยี่ยมถือเป็นเรื่องแปลก หรือการที่สมเด็จฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา มาเยี่ยมนายทักษิณก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรู้จักคุ้นเคยกัน

“ส่วนสส.ยังไม่ได้หารือกันถึงการไปเยี่ยม แค่กลับมาอยู่บ้าน สส.ก็ดีใจแล้ว ไม่อยากให้ตั้งแง่วิจารณ์กัน ศาลไม่มีคำสั่งห้ามเยี่ยมหรือห้ามแสดงความคิดเห็นอะไร อะไรที่เป็นประโยชน์ ผมเชื่อว่ารัฐบาลก็พร้อมจะขอความคิดเห็นในฐานะผู้มีประสบการณ์ ส่วนคนที่ออกมาวิจารณ์เป็นคนหน้าเดิมๆ คนที่เคยพูดให้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยก้าวข้ามคุณทักษิณ แต่ทุกวันนี้คนเหล่านี้ยังหมกมุ่น ไม่ก้าวข้ามคุณทักษิณ แค่มีคนไปเยี่ยมจะกลัวอะไรกันนักหนา กลัวอะไรกับคนอายุ 70 กว่าปี คุณทักษิณไม่ใช่อาชญากร”นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ส่วนข้อครหาเรื่องกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐานในการปฏิบัติต่อนายทักษิณนั้น มั่นใจไม่ส่งผลกระทบถึงพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ได้ 2 มาตรฐาน ไม่ได้ปล่อยตัวนายทักษิณคนเดียว เป็นการพักโทษ 930 คน นายทักษิณเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เป็นหลักสากลที่ทั่วโลกทำกัน ไม่ได้ทำเพื่อนายทักษิณคนเดียว คดีที่นายทักษิณต้องโทษเป็นคดีที่ตั้งฝ่ายตรงข้ามในขณะนั้นมาตัดสิน ใครจะยอมรับได้เอาฝ่ายตรงข้ามมาตรวจสอบ ถามว่านายทักษิณได้รับความยุติธรรมหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img