วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ปธ.วิปรบ.คนใหม่" โวคุมเสียงสส.รัฐบาลได้ การันตีสภาไม่ล่มแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วิปรบ.คนใหม่” โวคุมเสียงสส.รัฐบาลได้ การันตีสภาไม่ล่มแน่นอน

“ปธ.วิปรบ.คนใหม่” โวคุมเสียงสส.รัฐบาลได้ล้านเปอร์เซ็น การันตีสภาไม่ล่มแน่นอน วอนชาวบ้านอย่าเชิญผู้แทนฯไปงานบุญ-งานบวช-งานแต่งวันประชุม แนะส่งพร้อมเพย์มาให้ก็พอ

วันที่ 27 ก.พ.2567 เวลา 10.45 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงการรับตำแหน่งประธานวิกรัฐบาล คนใหม่ ว่า ตนอยากแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบว่าวันพุธ-พฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันประชุมสภาฯ ขอร้องประชาชนอย่าได้เชิญส.สไปเป็นประธานงานใดๆทั้งสิ้น เพราะหน้าที่ของสส.คือประชุมสภาฯ และยังมีหน้าที่ในชั้นกรรมาธิการสามัญและกรรมาธิการวิสามัญประจำสภาด้วย ฉะนั้นวันพุธ วันพฤหัสบดีจะยุ่งมาก เพราะในสภาฯอาจจะมีการโหวตญัตติหรือข้อกฎหมายสำคัญต่างๆ ที่จะต้องบังคับใช้กับคนไทยทุกคน หากสส.ถูกเชิญไปต่างจังหวัด ในช่วงเวลาดังกล่าว จะถือว่าการทำหน้าที่ในสภาฯไม่สมบูรณ์

“อย่าเชิญผู้แทนฯไปงานบวช งานบุญ งานแต่งเลยครับ ส่งพร้อมเพย์มาให้ผู้แทนฯก็ได้ เขาก็ดูแลอยู่แล้ว อันนี้เป็นเรื่องสำคัญเราอยากให้ผู้แทนฯอยู่ในสภาฯ และเชื่อมั่นว่าผู้แทนฯสมัยใหม่มีความรับผิดชอบ ซึ่งสส.ฝ่ายรัฐบาลก็มีความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นองค์ประชุม จึงไม่เกรงเรื่องสภาล่ม เชื่อมั่นว่ามีความพร้อม เพราะทำความเข้าใจหลายครั้งแล้ว“ นายวิสุทธิ์กล่าว

นายวิสุทธิ์กล่าวต่อว่า ในอดีตอาจจะมีบ้างในเรื่องของสภาล่ม แต่สมัยนี้องค์ประชุมโดยเฉพาะสส.รุ่นใหม่ๆ เข้ามาในสภาฯมากขึ้น มีความรับผิดชอบมากและประชาชนก็มีความเข้าใจ และผู้แทนฯส่วนมากก็แจ้งไปยังในพื้นที่ว่าไม่สามารถไปงานอื่นได้ในวันพุธ พฤหัสบดี ต้องทำหน้าที่ในสภาฯ จึงไม่มีสภาล่มอีกแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวิปรัฐบาลทุกครั้งเราได้มีการชี้แจงประเด็นสำคัญว่าอาทิตย์นี้มีประเด็นอะไร และเชื่อมั่นว่า วิปทุกพรรคจะนำเสนอไปยังพรรคตัวเอง ตนจึงมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าจะคุมเสียงสส.ฝ่ายรัฐบาลได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img