วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”โวยลั่นยังไม่มีแนวคิดปรับครม. ทุกคนยังทำงานได้-ไม่มีอะไรที่ไปเปลี่ยน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”โวยลั่นยังไม่มีแนวคิดปรับครม. ทุกคนยังทำงานได้-ไม่มีอะไรที่ไปเปลี่ยน

“นายกฯ” ลั่นไม่มีแนวคิดปรับครม. ชี้ทุกคนยังทำงานได้ และไม่มีอะไรที่ไปเปลี่ยน “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม ยันยังไม่คิดเลย

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่เข้าไปตอบกระทู้ในสภาฯ และหากมีการปรับครม.จะพิจารณาปรับตำแหน่งของพล.ต.อ.พัชรวาทหรือไม่ว่า โดย “นายกฯ” อุทานว่า “โห…ไม่…ไม่ได้คิด และไม่มีแนวคิดที่จะปรับท่านใด ถามทุกคน ผมก็บอกว่าไม่มีแนวคิดจะปรับท่านใดเลย กระทรวงทรัพยากรฯก็มีภารกิจเยอะ ทั้งเรื่องป่าไม้ การแก้ปัญหาไฟป่า การจัดทำโซนนิ่งที่ดิน และนโยบายที่ได้รับมอบหมาย”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงกรณีที่นายกฯระบุว่า ยังไม่มีแนวคิดปรับครม. แต่มีกระแสข่าวว่าจะไปนั่งเป็นรมว.กลาโหม นายเศรษฐา กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผบ.ทอ.วันนี้ ก็ได้ให้กำลังใจฝ่ายความมั่นคง และขยายผลงานของกองทัพอากาศในด้านต่างๆ ผ่านสื่อมวลชนให้ประชาชนได้รับทราบ ถึงภารกิจน่านฟ้าไทย และเรื่องการแพทย์ของโรงพยาบาลภูมิพล ที่รักษาประชาชนส่วนใหญ่ รวมถึงภารกิจรับคนไทยกลับจากอิสราเอล

“ผมไม่มีอะไรที่ไปเปลี่ยนนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย พวกท่านก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หากนายกฯนั่งรมว.กลาโหม จะเสริมให้มีความแข็งแกร่ง เพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ นายเศรษฐา กล่าวว่า มองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตาม ต้องเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าตนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนดี นั่นจะเสริมแกร่งให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรี จะอยู่ในช่วงหลังงบ ปี 67 จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความเห็น และไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรม และใน ระยะเวลาอันใกล้นี้ไม่มีความคิดที่จะปรับครม.

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เห็นช่องโหว่อะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่างที่บอก ทุกคนสามารถทำดีได้ขึ้นอีก รวมถึงตนด้วย แต่ยังต้องพัฒนาไปด้วย ทุกช่องโหว่มีหมด ก่อนที่นายกฯจะหันมาย้อนถามสื่อว่า “ชัดเจนไหม”

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายภูมิธรรมออกมาพูดถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่หรอก ท่านก็มีความคิดเห็นของท่านและเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องรับฟัง ตนไม่ได้มีอะไร หากจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงอะไรต้องฟังความคิดเห็นของทุกคน นายภูมิธรรมก็เป็นรองนายกฯที่ตนให้ความไว้วางใจ และให้ความเคารพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img