วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“ณัฐชา”แซะ“นายกฯ”ขวัญอ่อน-ตกใจง่าย สอนแก้พระราม 2 ต้องเร่งทุกฝ่ายหันหน้าคุย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐชา”แซะ“นายกฯ”ขวัญอ่อน-ตกใจง่าย สอนแก้พระราม 2 ต้องเร่งทุกฝ่ายหันหน้าคุย

“ณัฐชา” แซะ “นายกฯ” ขวัญอ่อน-ตกใจง่ายทุกปัญหา สอนวิกฤตถนนพระราม 2 ต้องเร่งทุกฝ่ายหันหน้าคุย ชี้ผู้รับเหมาทุจริตต้องใช้กฎหมายจัดการ ยืดอกพร้อมลงพื้นที่ไปด้วย ย้ำต้องฟังปัญหาชาวบ้านในพื้นที่

วันที่ 1 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาการก่อสร้างถนนพระราม 2 ว่า ตลอดเส้นทางพระราม 2 มีแพลนท์ปูน 18 แพล้นท์ ส่งผลกระทบด้านสุขภาพ สภาพแวดล้อม และรถขนส่งหินไปยังแพล้นท์ปูนเกิดอุบัติเหตุทับเด็กเสียชีวิต ทำไมแพลนท์ ปูนไปตั้งในชุมชน แต่ได้คำตอบว่าเป็นเรื่องกำหนดค่าคุณภาพของปูนที่ต้องส่งไปยังหน้างานก่อสร้างภายใน 1 ชั่วโมง นายกระฐมนตรีอาจจะไม่ได้หยิบยกขึ้นมาดู แต่ตนอยากให้นายกฯ คำนึงถึงปัญหาโดยรอบ เมื่อเห็นนายกฯ หยิบมาพูดแบบตกใจ แต่คนที่ใช้ชีวิตใกล้เคียงถนนพระราม 2 มองว่านายกฯ หยิบมาพูดก็ปล่อยให้ผ่านไป พวกเขาเผชิญเหตุการณ์แบบนี้มานับไม่ถ้วน

“ผมขอสื่อสารไปยังนายกฯ ขอบคุณที่ยกประเด็นนี้ขึ้นมา และขอสอบถามว่าหากทำไม่เสร็จตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และตัวท่านพูด จะเป็นเครื่องยืนยันว่าท่านไร้ความสามารถ ท่านหยิบยกหลายเรื่องหลังจากที่เป็นนายกฯ ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ว่าสำเร็จแล้วกี่เรื่อง เพราะระยะเวลายังสั้น ท่านบอกว่าช่วงสงกรานต์ ปี 67 จะเสร็จ ตนขอเป็นกำลังใจและขอให้ท่านลองดูรายละเอียดปีกย่อยของแพล้นท์ปูนและองค์ประกอบชุมชนรอบ พระราม 2 ที่กำลังประสบปัญหาอยู่” นายณัฐชา กล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการประสาน สส.ในพื้นที่ ลงไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า เรายินดีขอให้ประสานมา ตนทำหนังสือไปก่อนจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถนนพระราม 2 ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอปรึกษาและติดตามการก่อสร้างถนนพระราม 2 หลายเดือนแต่เพิ่งจะตอบกลับกลับมา สนใจในประเด็นดังกล่าวแต่ไม่สะดวกให้เข้าพบ วันนี้เรื่องอยู่ในกระแสข่าวถ้าท่านจะลงพื้นที่พระราม 2 ก็ยินดี จะชี้ให้ดูว่าปัญหาอยู่ตรงไหน เพราะการอนุมัติโครงการ 3-4 โครงการ ไม่ว่ารัฐมนตรีคนไหนก็อยากจะอนุมัติเพิ่มเติมในถนนพระราม 2 เพราะเป็นเมกะโปรเจ็ค อนุมัติง่ายเรียกใช้คล่อง ผู้รับเหมารายเดิม ปัญหาซ้ำซากจนประชาชนคุ้นชิน

เมื่อถามว่าท่าทีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาถนนพระราม 2 หรือไม่ นายณัฐชา เปิดเผยว่าท่าทีในทุกปัญหาของนายกรัฐมนตรี จะตื่นเต้นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น วันก่อนก็ตกใจกับปัญหาการเผาไร่อ้อย จนประชาชนถามว่าจะตกใจทำไม ที่ผ่านมาก็มาตกใจกับถนนพระราม 2 ตนอยากให้ติดตามอย่างใกล้ชิด ลงรายละเอียดให้ประชาชนรับรู้รับทราบถึงความจริงใจในการแก้ปัญหา ไม่ใช่หยิบยกเรื่องที่กำลังกระแส มาปิดบังกระแสสังคมที่ปกปิดไว้

ส่วนการจะแก้ไขปัญหาถนนเจ็ดชั่วโคตรอย่างไรนั้น ต้องหันหน้าเข้าหากัน หยิบทุกสัญญามาวางไว้บนโต๊ะ ดูว่าปัญหาไหนที่กระทบเทคนิค บริบทพื้นที่ เช่น การทำเกือกม้าในจุดที่พื้นไม้อำนวย หรือโครงการที่ต้องมีการขยับขยาย ต้องมีการแก้สัญญา สัญญาไหนไม่มีปัญหาสั่งดำเนินทันที ใช้กฎหมายยกเลิกบริษัทรับเหมาที่ทำไม่ตรงตามสัญญา มาตรฐานต่ำ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องดองทุกงาน ต้องกล้าจัดสรรให้ผู้รับเหมารายใหม่ๆ ทำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img