วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”เมิน“ฝ่ายค้าน”แทงกั้กยื่นซักฟอก “ครม.เศรษฐา”พร้อมแจงเรื่องคลางแคลงใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”เมิน“ฝ่ายค้าน”แทงกั้กยื่นซักฟอก “ครม.เศรษฐา”พร้อมแจงเรื่องคลางแคลงใจ

“ภูมิธรรม” ไม่สน “ฝ่ายค้าน” กั้กยื่นซักฟอก “ครม.เศรษฐา” ยันพร้อมแจง เรื่องคลางแคลงใจ เหน็บเห็นความเดือดร้อน ปชช. จะเอาแค่แสดงทัศนะทางการเมืองอย่างเดีบว

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.67 เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติและการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านตอนนี้ที่ยังไม่มีความชัดเจน ว่า อยู่ที่ฝ่ายค้านว่าจะยื่นหรือไม่ยื่นญัตติหรือจะยื่นเมื่อไหร่ ส่วนรัฐบาลรู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรและได้ทำงานต่อไป หากฝ่ายค้านจะไม่ยื่นญัตติก็มองว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากรัฐบาลจะได้เดินหน้าทำงานได้อย่างสะดวกขึ้น หรือหากฝ่ายค้านจะยื่นก็เป็นเรื่องดีกรณีมีข้อคลังแคลงใจก็จะสามารถทำให้สาธารณชนรับรู้ รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกอย่าง

“วันนี้การทำงานทุกอย่างเรากำลังทำงาน พวกเรากำลังทำงานอยู่ เพราะฉะนั้น หากมีอะไรที่ไม่เข้าใจเราพร้อมชี้แจง หรือว่ามีอะไรที่เห็นแตกต่างและเป็นประโยชน์รัฐบาลก็จะรับไปพิจารณา จะยื่นหรือไม่ยื่นไม่ใช่ประเด็นที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญรัฐบาลตอนนี้เดือนหน้าทำงานอย่างเดียว”นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า กรอบเวลาการยื่นญัตตินั้นจะสามารถทำให้เกิดการอภิปรายทันสมัยประชุมนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าอยู่ที่ฝ่ายค้านตัดสินใจว่าอยากจะยื่นเมื่อไหร่หรือตอนไหน เป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านต้องพิจารณารัฐบาลมีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว

เมื่อถามว่า หากมีการยื่นญัติอภิปรายไปแล้วประเด็นเรื่องงบประมาณอาจไม่ใช่ประเด็นประเด็นสำคัญที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย อาจจะเป็นการพุ่งเป้าไปที่เรื่องนายทักษิณ ชินวัตรหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า อยู่ที่ฝ่ายค้านว่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องอะไร จะให้ความสำคัญกับชีวิตพี่น้องประชาชนที่มีความเดือดร้อน หรือจะให้ความสำคัญกับประเด็นทางการเมืองที่หยิบขึ้นมาที่ตัวเองมีทัศนะความเห็นหรือไม่ ไม่ทราบต้องถามฝ่ายค้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img