วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ปธ.วิปรัฐบาล”มั่นใจ“รมต.”เข้าสภาฯตอบกระทู้กันครบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วิปรัฐบาล”มั่นใจ“รมต.”เข้าสภาฯตอบกระทู้กันครบ

“ปธ.วิปรัฐบาล” มั่นใจสัปดาห์นี้ “รมต.” เข้าสภาฯตอบกระทู้กันครบ เหน็บเป็นถึงเสนาบดีน่าจะเข้าใจสิ่งที่ “นายกฯ” กำชับ ลั่นพยายามอย่าขยันขันแข็งมากเกินไป ขอเวลาแค่เช้าวันพฤหัสฯ 3 ชม.

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.67 เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ฯว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาทราบว่า นายกฯได้กำชับรัฐมนตรีแล้ว ให้มาตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจา และกระทู้ทั่วไปในสภาฯ ทุกวันพฤหัสบดี รัฐมนตรีน่าจะเข้าใจเพราะนายกฯได้ทำความเข้าใจแล้ว เชื่อว่าสัปดาห์นี้น่าจะมากันครบ โดยในการประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ จะแจ้งกับวิปพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ว่ากรุณากำชับให้รัฐมนตรีมาตอบกระทู้

เมื่อถามว่า หากไม่มาตอบ จะมีการลงโทษอะไรหรือไม่ นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า ท่านเป็นผู้บริหารกระทรวง เป็นระดับเสนาบดี น่าจะเข้าใจในสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้กำชับ และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะมา และให้ความร่วมมือกับสภาฯ ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้วุฒิสภาตนไม่อยากก้าวล่วง แต่เรื่องของสภาฯ เราจะทำอย่างเต็มที่ โดยจะมีการประสานกับวิปพรรคร่วมรัฐบาล และจะพยายามติดต่อไปที่รัฐมนตรี แต่ปัญหาของกระทู้ถามสดคือ กว่าที่รัฐมนตรีจะทราบก็เป็นช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.กว่าแล้ว เนื่องจากกระทู้ถามสดด้วยวาจา รัฐมนตรีทุกกระทรวงจะไม่ทราบมาก่อน ซึ่งผู้ถามจะต้องไปแจ้งจุดประสงค์ที่จะถาม และจัดลำดับที่ห้องของนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง แล้วจึงแจ้งกับรัฐมนตรีแต่ละท่าน ซึ่งปัญหาคือ การที่รู้ก่อนล่วงหน้า 1-2 ชั่วโมง

“ฉะนั้นที่ผ่านมา เราจึงพยายามขอร้องรัฐมนตรีทั้งหลาย ว่าให้ท่านพยายามอย่าขยันขันแข็งมากเกินไป เช้าวันพฤหัสบดีขอให้รอตอบกระทู้ก่อน หลังจากนั้น ท่านจะไปไหนก็เชิญตามสบาย เราไม่ได้ห้าม แล้ววันเสาร์อาทิตย์ท่านจะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนก็เต็มที่ ขอแค่เช้าวันพฤหัสบดี 3 ชั่วโมงเท่านั้น” นายวิสุทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img