วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"แพทองธาร" เผยครอบครัวดีใจ “ยิ่งลักษณ์” พ้นผิด ยันยังไม่กำหนดกลับบ้านไทยเมิ่อไหร่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แพทองธาร” เผยครอบครัวดีใจ “ยิ่งลักษณ์” พ้นผิด ยันยังไม่กำหนดกลับบ้านไทยเมิ่อไหร่

“แพทองธาร” เผยครอบครัวยินดี “ยิ่งลักษณ์” หลังศาลฎีกายกฟ้องคดีโรดโชว์ บอกจะช่วยเลี้ยงหลาน ชี้อยู่ไหนไม่เหมือนบ้าน ยันยังไม่กำหนดกลับบ้านไทยเมิ่อไหร่

วันที่ 5 มี.ค.2567 ที่พรรคเพื่อไทย น.สแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงศาลฎีกายกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ คดีโรดโชว์ไทยแลนด์ ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกันทันที โดยพูดคุยกันแบบคนในครอบครัว น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกอกว่าหากได้กลับจริงๆ ก็จะช่วยเลี้ยงหลาน ตนก็ตอบไปว่าได้เลย แต่กังวลว่าของเล่นที่คุณยายปูจะซื้อให้หลานจะเยอะเท่านั้น เพราะเวลาไปหาคุณยายปูจะซื้อของให้เยอะมาก เวลากลับมาหลานก็จะมีความสุข เราพูดกันแค่นี้ ไม่มีอะไรจริงจัง

“ดิฉันดีใจและสงสาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ต้องเสียเวลาไป รวมถึงสงสารประเทศไทยที่ต้องเสียโอกาส ไม่เช่นนั้นคงมีอะไรดีขึ้นมากมาย หากน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ”น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีกำหนดการกลับประเทศแล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเห็นแหล่งข่าวหลายที่บอกว่ามีแพลนกลับบ้านแล้วแต่ บางที่ระบุวันที่ ตนก็ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องวันที่ แต่ในเรื่องของความหวังเราพูดกันอยู่แล้วและพูดทุกปี บ้านเราต้องมีความหวัง ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ 17 ปีที่คุณพ่ออยู่เมืองนอกก็พูดทุกปีว่าจะกลับบ้าน เช่นเดียวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เราต้องให้ความหวังซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่ามีนักวิชาการวิเคราะห์ว่าหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับประเทศไทย จะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ที่เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อนขอพักโทษ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันในรายละเอียด และเป็นคนละคนกัน คงเหมือนกันไม่ได้

เมื่อถามว่าแม้ยังไม่กำหนดวันแต่ทางทีมทนายได้ดูแนวทางเอาไว้บ้างหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี ไม่มั่นใจว่าเรื่องต่างๆเคลียร์หมดแล้วหรือยัง แต่หวังว่าน.ส.วยิ่งลักษณ์จะได้กลับบ้าน เพราะก็ไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้วางแพลนจะกลับประเทศไทยเมื่อไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนที่ดูรายละเอียดอยู่แล้ว แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย

เมื่อถามว่าหลังทราบผลนายทักษิณได้คุยกับ น.ส.างสาวยิ่งลักษณ์แล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนก็แสดงความยินดี ในเรื่องของคดี แต่ไม่มีการแพลนอะไรทั้งสิ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img