วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightป.ป.ช.เผย“ยิ่งลักษณ์”ยังมีคดีค้างอีก กรณีจัดสรรพลังงานไฟฟ้าให้เอกชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ป.ป.ช.เผย“ยิ่งลักษณ์”ยังมีคดีค้างอีก กรณีจัดสรรพลังงานไฟฟ้าให้เอกชน

ป.ป.ช. รอคำพิพากษาฉบับเต็มคดีโรดโชว์ “ยิ่งลักษณ์” ก่อนพิจารณาอุทธรณ์หรือไม่ เผยยังค้างอีก 1 คดีกรณีมติจัดสรรพลังงานไฟฟ้าให้เอกชน ที่อยู่ในชั้นอนุฯไต่สวน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ภายหลังศาลยกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจ้างเอกชนมาทำโครงการโรดโชว์ 240 ล้านบาท ว่าตามกฎหมายแล้วมีระยะเวลาอุทธรณ์ 30 วัน และสามารถขอขยายระยะเวลาได้ ขณะนี้ต้องรอดูคำพิพากษาตัวเต็มจากทางศาลฎีกาก่อนว่าเป็นอย่างไร โดยจะมาดูว่ามีประเด็นอะไรบ้างที่ศาลยกฟ้อง เท่าที่ทราบจากข่าวมีอยู่หลายประเด็นพอสมควร และดูว่าประเด็นดังกล่าวเรายอมรับได้หรือไม่ จากนั้นจะนำมาพิจารณาวินิจฉัยว่าจะอุทธรณ์หรือไม่ เนื่องจากคดีนี้ ป.ป.ช.เป็นผู้ฟ้องต่อศาลฎีกาเอง โดยตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ ว่าจะอุทธรณ์หรือไม่

เลขาธิการ ป.ป.ช. ยังเปิดเผยว่า สำหรับคดีที่มีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ใน ป.ป.ช. เบื้องต้นขณะนี้เหลือเพียงคดีเดียว คือ กรณีกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ สมัยดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้มีมติเห็นชอบเรื่องการจัดสรรพลังงานไฟฟ้าให้กับเอกชน โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการไต่สวนของอนุกรรมการไต่สวน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img