วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘ปู’กลับได้ไม่มีใครห้ามแต่ต้องมารับโทษ ‘จุรินทร์’ชี้เป็นฟางเส้นสุดท้ายอย่าซ้ำรอย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ปู’กลับได้ไม่มีใครห้ามแต่ต้องมารับโทษ ‘จุรินทร์’ชี้เป็นฟางเส้นสุดท้ายอย่าซ้ำรอย

“จุรินทร์” บอก “ยิ่งลักษณ์” กลับไทยได้ไม่มีใครห้าม แต่ต้องมารับโทษ ฝากทำอะไรเกรงใจปชช.บ้าง เตือนอย่าทำลายกระบวนการนิติธรรมอีก หวั่นเป็นฟางเส้นสุดท้ายซ้ำรอยทำบ้านเมืองเสียหายอีก ยกนิรโทษสุดซอยเบรก

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 เวลา 10.44 น.ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯจะเดินทางกลับประเทศไทยว่า ความจริงคุณยิ่งลักษณ์ไม่มีใครห้ามไม่ให้กลับ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่ไม่กลับเพราะว่าหนีคดี ไม่ใช่ว่าคนและประเทศไทยไม่ให้กลับ ก็อยู่ที่ตัวยิ่งลักษณ์ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจอย่างร แต่จะทำอะไรถ้าไม่ถูกก็ต้องเกรงใจประชาชนบ้าง เพราะว่าหลักกฎหมายบ้านเมืองมี ผิดก็ต้องรับผิด ถูกก็ต้องรับถูก สำหรับประเทศของเรา จะมาทำลายเหยียบย้ำทั้งหมด วันหนึ่งก็จะย้อนกลับมา ขอฝากเตือนไว้ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า การที่ศาลฏีกายกฟ้องเป็นการปูทางให้น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับประเทศ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าจะกลับก็ไม่ต้องกลัว กลับได้ แต่คดีที่ค้าง หรือโทษที่ศาลตัดสินใจไว้ก็ยังคงอยู่ เพราะฉะนั้นก็ต้องว่ากันไปตามนั้นสำหรับอนาคตของประเทศและทุกฝ่าย รวมทั้งอนาคตของน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย ถ้าจะทำเหมือนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

“ผมว่าอย่ามาทำลายกระบวนการยุติธรรมอีกเลย เดี่ยวจะกลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกมาก และจับตาดูอยู่ อย่าคิดว่าประชาชนไม่พูด เขาจะไม่รู้สึก เขาไม่เจ็บปวด บ้านเมืองจะอยู่ได้ด้วยหลักนิติธรรมที่เข้มแข็งที่นายกฯพูดแต่ไม่ได้ทำ บ้านเมืองจะอยู่ได้ผิดก็ต้องผิด ถูกก็ต้องถูก ถ้าทำผิดเป็นถูกจะอยู่กันอย่างไร เท่ากับส่งเสริมการทำผิด ประเทศจะไปอย่างไร เป็นสิ่งที่ต้องตระหนักและช่วยกันสร้าง คุณยิ่งลักษณ์ก็ต้องช่วยสร้างด้วย”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า เงื่อนไขการกลับประเทศไม่เหมือนของนายทักษิณ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุจริตก็มาตรา 157 ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ไม่ต่างฟ้ากับดิน

เมื่อถามว่า หากมีใครเอื้อให้กลับมาใครต้องรับผิดชอบ นายจุรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ตนไม่เคยไปวิจารณ์นอกเหนือจากรัฐบาล สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ารัฐบาลไม่รู้เห็นเป็นใจ ทั้งหมดต้องนับหนึ่งที่รัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่ามีการตกลงกันไว้ก่อนแล้วที่สองพี่น้องจะกลับมา นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนมองปรากฎการณ์ทั้งหมดในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่รักความยุติธรรม เช่นเดียวกับคนจำนวนไม่น้อยในประเทศไทย

“อยากเห็นผิดก็ต้องผิด ถูกก็ต้องถูก เพราะว่าเราเคยออกกฎหมายล้างพิษ สุดท้ายบ้านเมืองเสียหายยับเยินมาแล้วตอนกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ถ้าทำให้ซ้ำรอยอีก นี่คือหัวใจสำคัญ”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img