วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSฟางเส้นสุดท้ายถ้า“ปู”กลับไทย-ไม่รับโทษ “สว.”เชื่อคนหมดความอดทน-มีขัดแย้งอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟางเส้นสุดท้ายถ้า“ปู”กลับไทย-ไม่รับโทษ “สว.”เชื่อคนหมดความอดทน-มีขัดแย้งอีก

“กิตติศักดิ์” ค้าน “ยิ่งลักษณ์” กลับไทยโดยใช้โมเดล “ทักษิณ” หวั่นเป็นฟางเส้นสุดท้ายประชาชนหมดความอดทน นำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ เหน็บถ้านิรโทษกรรมต้องครอบคลุมนักโทษทั้งประเทศ พร้อมยกมือหนุน

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯจะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทย นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “เป็นห่วง ถ้าหากว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับมาจริง อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับประเทศ อะไรจะเกิด ไม่ทราบ แต่ควรหยุดควรพอแค่นายทักษิณ ถ้าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับมา โดยไม่ต้องรับโทษอีก ผมเกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด ต้นตอความขัดแย้งของพี่น้องคนไทยมาจากนายทักษิณ ถ้าจะฟ้องผมก็ฟ้องได้เลย ถ้าคุณสร้างความแตกแยกของคนไทยแล้ว และมาซ้ำเติมผู้ที่ถูกศาลพิพากษานส.ยิ่งลักษณ์จำคุก 5 ปีและคดีอื่นๆรอคำพิพากษาอีก โดยไม่ต้องติดคุกอีก ผมย้ำว่ากลัวจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน”

เมื่อถามว่า หากนส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาเหมือนนายทักษิณเป็นไปได้หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ เพราะนายทักษิณยังพอกลอมแกล่ม หรือเอาสีข้างเข้าถูไปได้ แต่นส.ยิ่งลักษณ์ยังมองไม่เห็นว่าเข้ามาแล้วไม่ติดคุกจะเอาเหตุผลใดมาอ้าง ยังมองไม่ออก

เมื่อถามว่า หากใช้กฎหมายนิรโทษกรรม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ใครจะทำ พรรคการเมืองไหนจะทำ ก่อนที่จะปฏิวัติในปี 57 เป็นการนิรโทษกรรมสุดซอย ตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย ถ้าทุกคนทำผิด ถ้าสมมติต่อไปใครไปฆ่าคน ค้ายาบ้า ก็นิรโทษกรรมให้หมด หรือไปทุจริตร้ายแรง หรือทำผิดเล็กๆน้อยๆศาลตัดสิน 3-6 เดือนยังติดคุกจริง

“ถ้าหากนักการเมืองหรืออดีตนายกฯกระทำผิดโดยศาลพิพากษาแล้ว ถ้าจะนิรโทษให้กับนักโทษทั้งหมด 2-3 แสนคน ถ้าจะนิรโทษเฉพาะนายกฯหรืออดีตนายกฯผมเสนอให้ล้างมลทินทั้งหมด นักโทษจริงบ้าง แพะบ้าง ยกโทษทั้งหมด ผมจะเป็นคนแรกที่ยกให้ทั้งหมด แต่นิรโทษคนเดียไม่เห็นด้วยเด็ดขาด”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img