วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส”แจงไร้เงาร่วมบวงสรวง“พปชร.” ติดราชการตปท.-ชี้ยังเป็นน้องรักของพี่ๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”แจงไร้เงาร่วมบวงสรวง“พปชร.” ติดราชการตปท.-ชี้ยังเป็นน้องรักของพี่ๆ

“ธรรมนัส” แจงไร้เงาร่วมบวงสรวง พปชร.ติดราชการตปท. บอกยังเป็นน้องรักของพี่ๆทุกคน เผย “เศรษฐาไม่ติดใจกระแสคว่ำงบฯ 67 ดัน “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯแทน ย้ำโควตารมต.ต้อง “ไผ่ ลิกค์” รอศาลวินิจฉัยคุณสมบัติคิดว่าเร็วๆนี้ ย้ำข่าวลือ “ก้าวไกล” โผล่ซบบ้านมีนบุรีต้องผ่าน กก.บห. ยันไม่มีกินกล้วยภาค 2 เข้าดงพะเยา

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ไม่ได้ไปร่วมบวงสรวงของพรรคพลังประชารัฐ ว่า เนื่องจากตนเองลาราชการไปที่ต่างประเทศ หลังจากงบของกระทรวงเกษตรฯ ผ่านวาระการพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งได้ลาราชการล่วงหน้าไว้แล้ว ไม่ใช่การลาเพื่อไม่ร่วมงานของพรรค และไม่มีประเด็นใด

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่า ร.อ.ธรรมนัสเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่รับนายกฯ แต่งานของพรรคตัวเอง ไม่ค่อยไปนั้น ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธ พร้อมกล่าวว่า ตนเองมีการประชุม สส.ทุกวันพุธ และมีลงพื้นที่ให้กับ สส. และอดีตผู้สมัครตลอดเวลา ฉะนั้นการทำงานร่วมกับพรรค ไม่จำเป็นต้องนั่งประชุมอยู่ในห้องแอร์ โดยใช้จินตนาการ ซึ่งไม่ใช่การทำงานของตน เพราะตนเองทำงานภาคสนาม

เมื่อถามว่า มีบางสื่อพาดหัวข่าวว่า มีเกมการเมืองให้โหวตคว่ำพ.ร.บ.งบประมาณ ในที่ประชุมสภา เพื่อดัน พล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้มีการเปลี่ยนตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนเองอยู่ต่างประเทศ และทราบเรื่องพร้อมกับสื่อมวลชน ซึ่งได้ตรวจสอบกับ สส.ของพรรคพลังประชารัฐแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร ส่วนนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ติดใจ หรือสอบถามอะไร

เมื่อถามว่า ได้สอบถามพล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศเมื่อคืน และยังไม่ได้เจอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้เจอพล.อ.ประวิตร ครั้งล่าสุดคือการประชุมพรรค ก่อนเดินทางไปประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยา

เมื่อถามว่า ยืนยันยังเป็นน้องที่น่ารักเหมือนเดิมของพล.อ.ประวิตรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคน และเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ ทุกคน

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ซึ่งในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐยังว่างอยู่ ตอนนี้มีการพิจารณาอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของโควตา ครม. ของพรรคพลังประชารัฐยังว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตาม ก็คงจะสนับสนุนท่านเดิมคือนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมวินิฉัยคุณสมบัติ และโควตาของพรรคยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยน โดยส่วนของรัฐมนตรีท่านอื่นของพรรคพลังประชารัฐไม่มีเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชารัฐกำชับมาโดยตลอดเวลา

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องที่มีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจัย สามารถเปิดเผยได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่สามารถพูดในที่นี้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img