วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS''สุชาติ''เผยพอใจภาพรวมตรวจโควิด – 19 เชิงรุกวันที่ 2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”สุชาติ”เผยพอใจภาพรวมตรวจโควิด – 19 เชิงรุกวันที่ 2

รมว.สุชาติ เผย ภาพรวมตรวจโควิด – 19 เชิงรุก วันที่ 2 เป็นที่น่าพอใจ สั่ง กสร.กำชับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ในสถานประกอบการ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เผยถึงความคืบหน้าการตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน เป็นวันที่ 2 ของการเปิดบริการตรวจโควิด-19 เชิงรุกแก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 ,39 และ 40 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผมได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่องและกำชับให้สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบขั้นตอนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตน จากรายงานล่าสุดพบว่า ภาพรวมของโครงการเป็นที่น่าพอใจ ขั้นตอนต่างๆ ยังคงเป็นไปตามแนวทางและมาตรการที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ผมยังได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กำชับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน (จป.) เข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 แก่แรงงานในสถานประกอบการ อาทิ ตรวจคัดกรองลูกจ้างก่อนเข้าทำงาน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เป็นต้น รวมทั้งยังสั่งการให้กรมการจัดหางาน ขอความร่วมมือนายจ้างสถานประกอบการ กำชับแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในความรับผิดชอบการจ้างงาน ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอัตราเสี่ยงติดโควิด-19

“ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ไปในสถานที่เสี่ยง และเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุข และ สปสช.กำหนด สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php เพื่อจองคิวตรวจโควิด-19 ซึ่งหากพบเชื้อสามารถเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดได้อย่างทันท่วงที” รมว.สุชาติ กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img