วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"ชัยชนะ" ลั่นร่วมรับ "นายกฯ" ไม่มีนัยะทางการเมือง บอกมาในฐานะเจ้าของพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ” ลั่นร่วมรับ “นายกฯ” ไม่มีนัยะทางการเมือง บอกมาในฐานะเจ้าของพื้นที่

“ชัยชนะ” ลั่นร่วมรับ “นายกฯ” ไม่มีนัยะทางการเมือง บอกมาในฐานะเจ้าของพื้นที่เมืองคอน ยัน ปชป.ยังเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม

วันที่ 8 เม.ย. 67 ที่นครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐาทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ในระหว่างการลงพื้นที่ พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า ตนเองมาในฐานะ สส. นครศรีธรรมราช จึงมาต้อนรับในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากนายรัฐมนตรีมาลงพื้นที่ในวันนี้

เมื่อถามว่าการมารอต้อนรับในครั้งนี้ อยู่ในช่วงกระแสจับมือดันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาล นายชัยชนะ กล่าวยืนยันว่า ไม่มี ไม่ใช่เรื่องการเมือง อย่าไปคิดแบบนั้น ยังเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม ที่มาวันนี้ไม่มีนัยยะอะไร

เมื่อถามว่าเป็นการผูกสัมพันธ์กับฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายชัยชนะ ย้ำว่า ไม่มี เพราะการที่เป็น สส. นครศรีธรรมราชก็เป็นหน้าที่ที่ต้องมารอรับนายกฯอยู่แล้ว อย่าไปมองว่าที่มารับต้องไปผูกพันธ์ หรือผูกมัดอะไร

เมื่อถามว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องใดบ้าง นายชัยชนะ กล่าวว่า เมื่อเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช ก็จะพูดคุยเรื่องการพัฒนาจังหวัด อาทิ การนำพระธาตุสู่มรดกโลก เพราะต้องผลักดันให้ได้ และดันอำเภอทุ่งสง เป็นศูนย์กระจายสินค้า และต้องมีด่านศุลกากรให้ได้ รวมถึงถนนวงแหวนรอบนอก ก็ต้องทำให้แล้วเสร็จ และแหล่งท่องเที่ยวคีรีวง ก็ต้องทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ ย้ำว่า ต้องทำให้ได้จริง ๆ ไม่มีนัยยะทางการเมือง

“อย่ามองทุกอย่างเป็นมิติทางการเมือง แต่ต้องมองทุกมิติในการทำหน้าที่ ผมยืนยันว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ ฉะนั้นหากมองการเมืองผมจะไปไหนได้ ซึ่งท่านมาผมก็จะนำความเดือดร้อนของพี่น้องไปรายงานให้ท่าน ไม่ได้เพราะมีข่าวที่จะร่วมรัฐบาล และวันนี้ผมก็ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่”นายชัยชนะ กล่าว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้จี้ให้นายกรัฐมนตรีเปิดชื่อคนที่ปล่อยข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายกฯ พูดท่านก็ทราบอยู่แล้ว ว่าต้องพูดตอนไหน อย่างไร ซึ่งตนได้ถามไปแล้ว แต่นายกฯ จะตอบอย่างไรก็เป็นเรื่องของนายกฯ

เมื่อถามย้ำว่าคิดอย่างไรที่ช่วงนี่นายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย และฝ่ายค้านอภิปรายว่านายกฯ ไม่ให้ความสนใจในพื้นที่ภาคใต้ นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ท่านเป็นนายกฯ ของคนไทย 67 ล้านคน ซึ่งการลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดก็เป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้น ตนที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อมีผู้บริหารเข้ามาก็ต้องให้การต้อนรับ และนำเสนอสิ่งที่ประชาชนต้องการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img