วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightเชียงใหม่คึกคัก-แห่รดน้ำดำหัว‘ทักษิณ’ เจ้าตัวขอช่วยรัฐบาล-ปีหน้าบ้านเมืองดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เชียงใหม่คึกคัก-แห่รดน้ำดำหัว‘ทักษิณ’ เจ้าตัวขอช่วยรัฐบาล-ปีหน้าบ้านเมืองดี

เชียงใหม่ คึกคัก! ประชาชน-รมต.-นักการเมือง-สส.เพื่อไทย แห่รดน้ำดำหัว อวยพร ‘ทักษิณ’ เจ้าตัวลั่น ขอทำหน้าที่อดีตนายกฯ ช่วยรัฐบาล บอกปีหน้าบ้านเมืองดีขึ้นแน่ ขอปชช.มั่นใจ ‘เศรษฐา-ครม.’ ยัน เดี๋ยวดิจิทัลวอลเล็ต ก็มาแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงบ่าย ที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ของนายสมชายและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เปิดโอกาสให้รัฐมนตรี สส. ข้าราชการ ข้าราชการท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้ารดน้ำขอพรนายทักษิณ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้ชื่องานว่า “สระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมือง” รวมถึงมีซุ้มอาหารคอยบริการผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดารัฐมนตรี สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เวลา 15.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้บางช่วงเต็นท์ซุ้มอาหารปลิว นอกจากนี้ ยังมีประชาชนได้จัดเครื่องบายศรี กลองสะบัดชัย มาร่วมงานด้วย และกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำธงที่โบกในการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาโบกที่งานนี้ด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงาน เป็นไปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเมื่อฝนตกทำให้ผู้มาร่วมงานต้องมารวมตัวกันในห้องพักรับรอง ซึ่งมีโต๊ะกลางอยู่เพียงตัวเดียว บรรดารัฐมนตรี สส. รวมถึงนางเยาวภา ต่างสลับสับเปลี่ยนกันนั่งบนพื้น และนั่งบนโต๊ะ พูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ทันทีที่นายทักษิณเดินทางมาถึง ได้มีขบวนแห่น้ำเพื่อมารดน้ำดำหัวนายทักษิณ ซึ่งเป็นตัวแทนจากอำเภอใกล้เคียงพร้อมทั้งประกอบพิธีทางล้านนา ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้เปิดให้รัฐมนตรี, สส., อดีต สส. และประชาชนรดน้ำดำหัวแล้ว นายทักษิณได้ออกมาพบปะประชาชนบริเวณลานด้านหน้าห้องรับรอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับให้ผู้มาร่วมงานได้รดน้ำดำหัว โดยนายสมพงษ์ได้รดน้ำดำหัวนายทักษิณเป็นคนแรก

จากนั้น เวลา 16.15 น. นายทักษิณ กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานว่า วันนี้ถือเป็นยุคดิจิทัล เดี๋ยว ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ก็มาแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันที่มีความสุขมาก ได้มาร่วมประเพณีรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี หลายคนมาจับตัวแล้วถามว่า นี่ตัวเป็นๆ ใช่หรือไม่ บางทีตนก็งงเหมือนกันว่า เป็นตัวเป็นๆ จริงหรือ ก็ขอขอบคุณรัฐมนตรี สส. และเพื่อนพี่น้อง ที่วันนี้มารดน้ำดำหัว ดูแลอาจจะไม่ทั่วถึง แต่ก็ได้เห็นหน้าเห็นตา ขอบคุณนักการเมืองท้องถิ่นทั้งหลาย อบจ.ก็มาหลายคน วันนี้ดีใจ ตนไม่ได้พูดเหนือมานานเลยพูดไม่ค่อยคล่อง แต่อยากบอกพี่น้องทุกคนว่าตนเคารพรักพี่น้อง และบ้านเกิดเมืองนอน วันนี้ได้มีโอกาสมาอวยพรให้พี่น้องทุกคน ตนอายุ 75 ปีแล้ว คนส่วนใหญ่ในนี้อ่อนกว่าตน มีแก่กว่าตนไม่กี่คน ก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงซึ่งสำคัญที่สุด ขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต และขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้ทุกคนมีโชคมีชัย

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนมั่นใจว่ารัฐบาล และตน ก็จะพยายามแนะนำสิ่งที่ดีๆ แก้ปัญหาให้บ้านเมือง เชื่อว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ปีนี้อาจจะช้าหน่อย เพราะว่าต้นปีรัฐบาลใช้งบไม่ได้ ใช้ได้แค่งบประจำ งบลงทุนยังไม่มี แต่ว่าหลังจากนี้เป็นต้นไป ก็เริ่มจะดีขึ้น ปีหน้ามั่นใจว่าบ้านเมืองก็จะดีขึ้น ตนไปไหนเห็นความแห้งแล้งก็เอ็นดูประชาชน และตนก็คิดว่ามันเป็นหน้าที่ที่อดีตนายกฯคนหนึ่งที่ยังรักบ้านเมืองเป็นห่วงบ้านเมืองก็ต้องมาช่วยกัน ก็อยากจะขอให้พี่น้องประชาชนมีกำลังใจว่า ไม่นานทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม ก็ขอให้ทุกคนมีกำลังใจ มีความสุขทุกคน

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า นายทักษิณได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร และบรรดาคนสนิทในพื้นที่มาร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img