วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSซัดแก๊งการเมืองปั่นกระแส‘ย้ายประเทศ’ ‘สิระ’เย้ยไม่ดีจริง‘แม้ว-ปู’ไม่อ้อนขอกลับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซัดแก๊งการเมืองปั่นกระแส‘ย้ายประเทศ’ ‘สิระ’เย้ยไม่ดีจริง‘แม้ว-ปู’ไม่อ้อนขอกลับ

“สิระ” ซัด “นักการเมืองบางกลุ่ม” ปั่นกระแส “ย้ายประเทศกันเถอะ” ทางโซเชียล หวังโจมตี “รัฐบาลลุงตู่” เย้ยถ้าเมืองไทยไม่ดีจริง “แม้ว-ปู” คงไม่ออดอ้อนของกลับประเทศ เชื่อมีแค่ “แกนนำม็อบ” ที่อยากย้ายประเทศหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่เชื่อไม่มีประเทศไหนรับ ยกเว้นที่เดียวคือ “เรือนจำ”

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ซึ่งมีการชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าคุณมีความสามารถพอที่จะไปทำมาหากิน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช่ไปเป็นโรบินฮู้ด หลบๆ ซ่อน ๆ จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต ก็ไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อ แต่นักการเมืองบางคน แค่ต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ว่าทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ ตนก็อยากจะให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคน ที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ ทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้น ๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

“ถ้าประเทศไทยของเราไม่น่าอยู่จริง ๆ เขาคงไม่เอาเมียต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่ แต่ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทยและหอบเมียต่างชาติกลับไปด้วย อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว ก็คือ นักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แม้จะขนเงินที่โกงไปเป็นแสนล้านบาท แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย เพราะถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว”นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือ เพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่า สวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ นายสิระ กล่าวว่า ประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย เขาต้องการแรงงานจำนวนมาก เลยต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูง ๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศเขา เพื่อเสียภาษีแบบขูดรีดกว่า 51% จากแรงงาน ตนเชื่อว่า ประเทศเขาคงไม่ต้อนรับคนโง่ๆ ที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศเขาแน่นอน

“ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น ก็คือบรรดาแกนนำม็อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ จึงต้องการย้ายเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่ ก็คือ “เรือนจำ” ที่กำลังรอให้พวกคุณเข้าไปชดใช้กรรม หรือลองถามประสบการณ์จากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ (แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ) ดูว่าที่เคยก่อกรรมไว้กับประเทศ สุดท้ายได้ย้ายที่อยู่จากบ้านไปอยู่ในคุก…ใช่หรือไม่”นายสิระ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img