วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สมช.”เป็นห่วงสารพัดม็อบ24มิถุนาฯ “รวมกลุ่มกัน”เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมช.”เป็นห่วงสารพัดม็อบ24มิถุนาฯ “รวมกลุ่มกัน”เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด!

“เลขาฯสมช.” ยอมรับเป็นห่วงสารพัดม็อบ นัดชุมนุมใหญ่ 24 มิถุนาฯ เหตุโควิดยังระบาดหนัก ออกตัวขอพูดในมิติป้องกันโรค ไม่ใช่การเมือง การรวมตัวกันเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เชื่อทุกคนทราบดี ส่วนเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วยที่ไม่พอ นายกฯให้สธ.หาทางแก้ปัญหาอยู่

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์ “เตียงรองรับผู้ป่วยหนัก” อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังพิจารณาอยู่ ส่วนจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่ ขอรอฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามถึงกรณีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มต่างๆ ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ในวันที่ 24 มิ.ย. ที่ขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางศบค.มีความกังวลหรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ขอพูดในมิติการป้องกันโรค แต่ไม่ใช่การเมือง ยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะการรวมตัวกัน เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ ส่วนจะมีการแนะนำกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรนั้น ขอบอกว่าปัจจุบันคนไทยทุกคนทราบดี การรวมตัวกลุ่มคนมาก จะทำให้เกิดการติดเชื้อ คงไม่ต้องเตือนหรือห่วงอะไร

เมื่อถามว่า ศบค. มีหน้าที่ในการจำกัดวงการแพร่เชื้อ จะทำอะไรได้มากกว่าการแจ้งเตือนหรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันกำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็กังวลถึงความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรที่ต้องเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม เพราะปัจจุบันยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ตระหนักละเว้นมาตรการในการป้องกันโรค แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหสถาน แม้จะมีการประกาศชุมนุม และนายกรัฐมนตรีได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img