วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘กองหนุน’ชง4เรื่องต้องเคลียร์ปมวัคซีน เพื่อลดปัญหา‘วิกฤติศรัทธารัฐบาลลุงตู่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กองหนุน’ชง4เรื่องต้องเคลียร์ปมวัคซีน เพื่อลดปัญหา‘วิกฤติศรัทธารัฐบาลลุงตู่’

“กองหนุนลุง” ออกโรงแนะสิ่งที่รัฐบาลต้องทำให้ได้ เพื่อลดปัญหาวิกฤติศรัทธา “ดร.เสรี” แนะฝ่ายจัดการเรื่องวัคซีนต้องเคลียร์ 4 ปมสำคัญให้ชัดเจนรายวัน เพื่อให้ประชาชนเห็นความโปร่งใส หยุดโกรธ-เกลียดรัฐบาล และต้องหยุดด้อยค่าวัคซีน เพราะได้ฉีดย่อมดีกว่าไม่ได้ฉีด

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ดร.เสรี วงษ์มณฑา กรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ซึ่งให้การสนับสนุนรัฐบาลประยุทธ์มาโดยตลอดโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ปริมาณวัคซีนที่ได้มา การกระจายวัคซีนที่เป็นธรรม และการจัดฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ คือสิ่งที่รัฐบาลต้องทำให้ได้ เพื่อลดปัญหาวิกฤติศรัทธา

ฝ่ายจัดการเรื่องวัคซีนต้องทำ dashboard รายงานเรื่องวัคซีนรายวันอย่างชัดเจนเพื่อให้ประชาชนเห็นความโปร่งใส ความมีประสิทธิภาพ และความเป็นธรรม

1.วัคซีนยี่ห้อไหน มาถึงประเทศไทยวันใด เป็นจำนวนเท่าใด

2.วัคซีนที่เข้ามาแต่ละครั้งนั้น กระจายไปที่ไหน เป็นจำนวนที่ละเท่าใด และส่งไปในวันใด เพื่อให้นำไปจัดฉีดในวันใด (ให้ประชาชนในพื้นที่มีความหวังจะได้ฉีด)

3.หน่วยงาน โรงพยาบาลที่ได้รับไป เอาไปฉีดให้ใคร ฉีดได้วันละเท่าใด

4.วัคซีนจะมาเพิ่มเติมในเที่ยวถัดไปเมื่อใด เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าจะมีวัคซีนอย่างต่อเนื่อง และให้พวกเขามั่นใจว่าจะไม่ถูกเลื่อนนัด

เมื่อมี dashboard ชัดเจนอย่างนี้แล้ว ต้องหยุดด้อยค่าวัคซีนยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ เพราะการได้ฉีดวัคซีนย่อมดีกว่าไม่ได้ฉีด และเมื่อเรามีวัคซีนเพียงพอ เราอาจจะได้เข็ม 3 เป็น booster dose ให้มั่นใจมากขึ้น

รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะการจัดการหาและการจัดการฉีดวัคซีนที่ไม่มีประสิทธิภาพกำลังทำให้ประชาชนผิดหวัง โกรธ และกำลังจะเกลียดรัฐบาล (รวมทั้งแนวร่วมด้วยนะ)

ทำเถอะค่ะ มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำ ถ้าไม่ทำ คนจะมองว่ารัฐบาลไม่มีความโปร่งใสเรื่องการจัดการวัคซีน จึงบอกรายละเอียดไม่ได้ และเมื่อมีเสียงก่นด่า ก็โยนกันไปมา ไม่ดีเลยค่ะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img