วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightประกาศยุติ''คาร์ม็อบ''แล้ว หลีกเลี่ยงการปะทะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประกาศยุติ”คาร์ม็อบ”แล้ว หลีกเลี่ยงการปะทะ

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯประกาศยุติการชุมนุมหลังจากที่เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบขับไล่รัฐบาลกว่า 4 ชั่วโมง ขณะที่สามเหลี่ยมดินแดงจนท.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 64 เวลาประมาณ  17.15 น.เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสตว่า ยุติการชุมนุมขอให้ทุกท่านเดินทางกลับทันที หลีกเลี่ยงการปะทะที่ไม่จำเป็น แล้วเราจะกลับมาล่านายทุน-ขุนศึก-ศักดินา ทีละตัว ทีละตัวจนกว่ามันจะล่มสลาย!! นี่คือการ “ปฏิวัติประชาชน” ประชาชนจะชนะ และสร้างสรรค์สังคมใหม่ไปด้วยกัน เผด็จการและศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายคาร์ม็อบ โดยเคลื่อนการชุมนุมไปทางแยกชิดลม ตลอดเส้นทางได้บีบแตร เบิ้ลเครื่องและตะโกนขับไล่รัฐบาล จนถึงแยกอโศกมนตรี มุ่งหน้าจุดหมายตึกซิโนไทย ทาวเวอร์และได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการโปรยหุ่นขนาดเล็กแทนผู้เสียชีวิต จากการไม่ได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพ พร้อมติดข้อความกำกับการเสียชีวิต ก่อนปาเลือดหมูไปยังป้ายตึกซิโน-ไทย ทาวเวอร์และเรียกร้องให้ถอนตัวจากรัฐบาล

จากนั้นผู้ชุมนุมได้เคลื่อนการชุมนุมไปยังบ้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถนนพระราม 9 ก่อนประกาศให้เคลื่อนขบวนต่อไปยัง คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำและได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลาต่อ

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและตำรวจ โดยมีการยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางให้ผู้ชุมนุม บริเวณแยกดินแดงและท่ามกลางเสียงประทัดที่ดังขึ้นต่อเนื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img