วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight"สุทิน"วอนส.ส.รักษาศักดิ์ศรีสภา ย้ำนายกฯชี้ไม่น่าไว้วางใจมากกว่าทุกครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”วอนส.ส.รักษาศักดิ์ศรีสภา ย้ำนายกฯชี้ไม่น่าไว้วางใจมากกว่าทุกครั้ง

“สุทิน” เชื่อพรรคร่วมฝ่ายค้านส่วนใหญ่จะโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ ชี้แรงจูงใจมากกว่าทุกครั้ง วอนส.ส.รักษาศักดิ์ศรีสภา

วันที่ 4 ก.ย.64 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดประชุม ส.ส. เพื่อทบทวนแนวทาง ที่ทุกคนจะมีร่วมกันก่อนลงคะแนน เชื่อว่าทุกคนยังอยู่ในแนวทางพรรคร่วมฝ่ายค้านในการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและยิ่งพบสถานการณ์บางเรื่องนายกรัฐมนตรียิ่งไม่น่าไว้วางใจมากกว่าเดิม  ทั้งนี้มั่นใจหากมีงูเห่าในพรรคร่วมฝ่ายค้านก็อาจจะมีน้อย คงจะเป็นเจ้าเก่า แต่ทางก็จะประมาทไม่ได้เพราะมีปัจจัย และ แรงจูงใจที่จะหักเห มากกว่าทุกครั้ง แต่ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ใครจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไรถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. แต่ต้องยอมรับในผลที่จะตามมาด้วย

อย่างไรก็ตามขอฝากถึง สสม ทุกคน ทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านแบะฝ่ายรัฐบาล อยากให้รักษาศักดิ์ศรีของสภาเอาไว้ เพราะหากทำสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลสภาจะเสียหาย เพราะสภา ถือเป็นศูนย์รวมของประชาชนการไม่รักษาศักดิ์ศรีของสภาถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่ ตนขอตำหนิคนที่ทำลายสภา

ส่วนกรณีที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ให้สิทธิ์อภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เรื่องนี้ตนเองเข้าใจดี เพราะนายศรัณย์วุฒิมีความตั้งใจดี แต่อาจจะคิดไม่ตรงกับพรรค เพราะพรรคมีกระบวนการคัดกรอง นายศรัณย์วุฒิอาจผ่านการคัดกรองไม่สมบูรณ์ หรือนำข้อมูลมานำเสนอช้าทำให้ไม่ทันการ แต่ยืนยันจะพยายามทำความเข้าใจกับนายศรัณย์วุฒิและเป็นสื่อกลาง ให้ยังอยู่กับพรรคต่อไปเพราะส่วนตัวตนไม่เชื่อว่านายศรัณย์วุฒิไม่ออกจากพรรคเนื่องจากเป็นคนมีอุดมการณ์ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img