วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองโจ้” ชี้รบ.ไปต่อไม่ไหวหลังแก้ก.ม.ลูกจบ เชื่อแกนนำรู้จะยุบสภาฯเมื่อไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โจ้” ชี้รบ.ไปต่อไม่ไหวหลังแก้ก.ม.ลูกจบ เชื่อแกนนำรู้จะยุบสภาฯเมื่อไร

“ยุทธพงษ์” เชื่อรัฐบาลไปต่อไม่ไหว  แถมมีรอยร้าวจาก กลุ่มธรรมัส มั่นใจแกนนำรัฐบาลรู้จะยุบสภาฯเมื่อไหร่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้พรรค พท. นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคพท. และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคพท. ร่วมกันแถลงข่าว

โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่แก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตร 2 ใบเสร็จ ตนพูดมาเสมอว่า จากนี้รัฐบาลจากนี้อยู่ได้ไม่นานแล้ว หลังปิดสมัยประชุมสภา แล้วเปิดมาในเดือน 1 พฤศจิกายน 64 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 65 รวม 4 เดือน จะมีการแก้กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคพท. จะเสนอกฎหมายลูกประกบให้ผู้สมัคร กับพรรคการเมืองได้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนสะดวกต่อการใช้สิทธิ บัตรเสียจะมีน้อย เมื่อแก้กฎหมายลูกเสร็จ ตนว่ารัฐบาลก็ต้องจบเพราะไปต่อไม่ได้แล้ว บวกกับวันนี้ มีกลุ่มกบฎของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันนี้พรรคพปชร. ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลรู้อยู่แล้วจะยุบสภาเมื่อใด เพราะการที่สภาล่มวันที่ 17 กันยายน เป็นสัญญาณบอกแล้วว่า กลุ่มร.อ.ธรรมนัสไม่เอาด้วย

อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ตั้งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา น้องรักของพล.อ.ประวิตร เป็นประธานยุทธศาสตร์ พรรคพปชร. เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง การที่พล.อ.ประวิตรบอกว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ตนไม่เชื่อ เพราะดูจากการที่ 40 ส.ส. กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัสทำสภาล่มได้ แล้วสมัยหน้าจะมีกฎหมายการเงินเข้าสภาอีก และเชื่อว่าคุณไม่มีเงินแล้ว ต้องกู้เพิ่ม กฎมายการเงินเข้าเมื่อไหร่ รัฐบาลก็ไปเมื่อนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img