วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightคึกคัก!!“นายกฯลุงตู่”เยือนถิ่นสุพรรณ มอบเงินประกันรายได้ช่วย“เกษตรกร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คึกคัก!!“นายกฯลุงตู่”เยือนถิ่นสุพรรณ มอบเงินประกันรายได้ช่วย“เกษตรกร”

คึกคัก!นายกฯ เยือนสุพรรณฯ มอบเงินประกันรายได้ช่วยเหลือเกษตรกร แกนนำชาติไทยพัฒนา ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.64 ที่ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่มอบเงินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและมาตรการคู่ขนาน ปีการผลิต 2564/65 ณ ตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี โดยมี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาเจ้าของพื้นที่มารอต้อนรับอย่างพร้อมเพียง นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีมส.ส.ของพรรคในพื้นที่ ประกอบด้วย นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2 สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี

สำหรับบรรยากาศภายในนายงาน นายประภัตร สวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนรูปนายกรัฐมนตรีและข้อความเรารักลุงตู่ และด้านหลังมีข้อความ”เราไม่เคยลืมกัน” รับบทเป็นพิธีกรคอยซักซ้อมและเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน กว่า 3,000 คนที่มารอต้อนรับ ตั้งแต่ช่วงเวลา 8.00 จนถึงช่วงที่นายกฯ เดินทางมาถึง โดยนายประภัตร ได้ย้ำกับชาวบ้านตลอดเวลาว่านายกฯ เป็นคนใจดีสามารถขอถ่ายรูปเซลฟี่ได้ ทั้งนี้นายประภัตร ยังแขวนพระเครื่องที่คอ ซึ่งประกอบด้วย พระร่วงสมเด็จวัดระฆัง หลวงพ่อจวนวัดไก่เตี้ย พลวงพ่อสมวัดดอนบุฟผาราม ซึ่งมีประชาชนบางส่วนพร้อมใจกันสวมเสื้อยืด”เรารักลุงตู่”ด้วย

นอกจากนี้มีรายงานว่าทันทีที่นายกฯ มีดำริจะลงพื้นที่สุพรรณบุรี นายประภัตร ในฐานะส.ส.ในพื้นที่ ได้ใช้เวลาเนรมิตรและเตรียมการภายในระยะเวลา 3 วัน ในการนำชาวบ้านมารอต้อนรับและให้กำลังใจนายกฯ

ทั้งนี้มีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวจังหวัดสุพรรณได้รับเงินโอนโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 รอบที่ 1 จำนวน 38,717 ราย เป็นจำนวนเงิน 829 ล้าน บาท และมีเกษตรกรได้รับเงินโอนโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 จำนวน 59,674 ราย เป็นจำนวนเงิน 883ล้านบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img