วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“เต้”หนุน“ธรรมนัส-พวก”ทิ้ง“พปชร.” ยันอุดมการณ์เดียวกันไม่หนุน“บิ๊กตู่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้”หนุน“ธรรมนัส-พวก”ทิ้ง“พปชร.” ยันอุดมการณ์เดียวกันไม่หนุน“บิ๊กตู่”

“มงคลกิตติ์” หนุน “ธรรมนัส-20 ส.ส.” ลาออกจากพปชร. ยันอุดมการณ์เดียวกัน ไล่ “บิ๊กตู่” ยุบสภาฯไปอยู่เมืองนอก เย้ยอยู่ไปไร้ปัญญาแก้ของแพง ชี้หมดเวลาต่อรองเก้าอี้แล้ว

วันที่ 20 ม.ค.65 ที่รัฐวภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม ได้หารือขอให้นับองค์ประชุมจนทำให้สภาฯล่มเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า การเสนอให้นับองค์ประชุมนั้นตนต้องเป็นคนเสนอแต่ตนกลับมาไม่ทันจึงได้ให้นายพีระวิทย์เป็นคนเสนอ แแม้นายพีระวิทย์จะเป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและดูไม่เหมาะเท่าไหร่ เราคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เรียบร้อยแล้วไม่ว่าใครจะดำเนินการเราก็อยู่กลุ่มเดียวกัน ส่วนตัวในมุมของตนอยากให้มีการยุบสภาไวๆ ถ้ายุบพรุ่งนี้ได้ก็ดี จะได้ไม่ต้องลงเลือกตั้งเขตหลักสี่ แต่ยุบสภาฯไปตอนนี้ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไม่มีกฎหมายลูก สถานการณ์ตอนนี้มองว่าสมควรที่จะยุบสภาไปอยู่เมืองนอกยังไงก็ไม่ได้กลับมาอยู่แล้ว

“ขณะนี้ประชาชนไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์แล้ว ปัญหาหมูแพง ไก่แพง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ใช่แพงแค่ 2 อย่าง แต่แพงทุกอย่างหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่น่าจะมีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหานี้แล้ว ต่อให้อยู่ต่อไปอีก 1 ปี ก็เปลืองภาษีเปล่าๆ การที่ร.อ.ธรรมนัส พา ส.ส.20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
“นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวย้ำว่า ตนเป็นพวกเดียวกับร.อ.ธรรมนัส แต่อยู่คนละพรรค เพียงแต่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่หากร.อ.ธรรมนัสไปสนับสนุนพ.อ.ประยุทธ์ก็ถือว่าอยู่คนละอุดมการณ์กัน แต่ส่วนตัวไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่บริหารประเทศต่อไป ใครที่ไม่ตั้งใจทำการเมืองให้ประชาชนขอให้ออกจากการเมืองไป และอยากให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่จะดีกว่า เชื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดกับประชาชน พรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้จะแตกอย่างแน่นอน และหมดเวลาการต่อรองเก้าอี้ในช่วงปลายสมัยแล้ว เพราะต่อรองตอนนี้จะสร้างความเสียหายกับศรัทธาประชาชน อยู่ไปก็มีแต่จะกู้เงิน และไร้ประโยชน์ หรืออยากจะต่อรองไปเพื่อจับกลุ่มผลประโยชน์กันหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img