วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightประธานกกต.พอใจภาพรวม คาดรู้ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักรไม่เกิน4ทุ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประธานกกต.พอใจภาพรวม คาดรู้ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักรไม่เกิน4ทุ่ม

ประธานกกต.พอใจภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร คาดประชาชนออกมาใช้สิทธิมากกว่าปี 62 และรู้ผลเลือกตั้งไม่เกิน 4 ทุ่ม

เมื่อเวลา 16. 10 น.วันที่ 30 ม.ค.65 ที่บริเวณศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ตั้งแต่เวลาเปิดหน่วยเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ ตนได้ตระเวนตรวจหน่วยเลือกตั้ง 77 หน่วย พบว่ามีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิน่าพอใจ ไม่ขาดสาย บางที่จะเห็นว่าหีบบัตรเกือบเต็ม โดยภาพรวมถือว่าน่าพึงพอใจ ส่วนคำร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มี 3 คำร้อง เกี่ยวกับการกระทำที่ใส่ร้าย ฝ่าฝืนมา 73 (5) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ส่วนหน้าหน่วยเลือกตั้งก็ยังไม่พบรายงานการทุจริตหรือการกระทำผิดการเลือกตั้ง

 สำหรับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอเทียบกับการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 74.54% แต่การเลือกตั้งครั้งนั้นได้รวมการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และการเลือกตั้งล่วงหน้า ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้เมื่อดูภาพของประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ จึงหวังว่าตัวเลขจะใกล้เคียงในปี 2562

อย่างไรก็ตามเรื่องการนับคะแนนมีการกำชับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เป็นพิเศษเรื่องกระบวนการนับคะแนน การขานคะแนนต้องชัดเจน ไฟต้องสว่าง เพียงพอ กระดานนับคะแนนต้องวางให้ใกล้ผู้สังเกตการณ์ สำหรับผลการนับคะแนน ที่หน้าหน่วยเลือกตั้งหลัง 17.00 น.แต่ละหน่วยจะสามารถนับคะแนนได้เลย คาดว่าน่าจะนับเสร็จภายในเวลา 19.00 น.ส่วนผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการน่าจะทราบผลได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.หรืออาจจะเร็วกว่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img