วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"เต้" จองกฐิน 6 ปมถล่มรัฐบาล ขู่ส่งป.ป.ช. เชือดซ้ำหากมีมูลชัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้” จองกฐิน 6 ปมถล่มรัฐบาล ขู่ส่งป.ป.ช. เชือดซ้ำหากมีมูลชัด

“มงคลกิตติ์” จองกฐิน 6 ปมถล่มรัฐบาล ซัด “บิ๊กตู่” ขี้โม้ทำไม่สำเร็จซักเรื่อง ขู่ส่งป.ป.ช. เชือดซ้ำหากมีมูลชัด

วันที่ 8ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า ตนขอเวลาจากผู้นำฝ่ายค้านฯ ได้เวลามา30 นาที แต่ถ้ารวมเวลาที่ถูกประท้วงด้วยก็คงเกือบ 60 นาที ซึ่งจะอภิปราย 6 เรื่อง 1.การทุจริตจากราคาหมูที่ปรับตัวสูงขึ้น 2.การด้อยประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาราคาน้ำมันของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน 3.ข้อพิรุธของการจัดซื้อวิทยุสื่อสารจำนวน79,586ชุด ราคา4,316ล้านบาท ของกระทรวงมหาดไทย 4.การหมดอายุของสัมปทานดาวเทียมไทยคม4 และ6

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า 5.ข้อร้องเรียนชาวเมียนมาร์ เรื่องการขึ้นทะเบียนทำงานในไทย กว่า 1 ล้านคนให้เสร็จสิ้นภายใน 7 เดือน แต่ชาวเมียนมาร์ได้เงินเดือนๆละ 8,000 บาท แต่มีค่าธรรมเนียนการต่อวีซ่า 2,660บาท แต่บางคนดำเนินการผ่านนายหน้าใช้ค่าใช้จ่ายมากถึง 7,500-8,000 บาท ตั้งข้อสังเกตค่าใช้จ่ายที่สูงเกิน ฝากถามประทรวงแรงงานและ ตม. และ6.มาตรการสำนักงานกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ให้ 7-11 ดำเนินการร้าน มอก.ให้เสร็จสิ้น ภายในปี 2565 แต่ยังมีร้านโชว์ห่วยที่ยังไม่ได้ มอก.อีกนับหมื่นร้านค้า หากไม่ได้รับ มอก.จะไม่ได้จำหน่ายสินค้าหรือไม่ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชน หรือเจ้าสัวหรือไม่

“หวังว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะทำให้หน่วยงานกระทรวง ทบวง กรมไปดำเนินการแก้ไข และหากเรื่องใดมีหลักฐานมากพอ ก็จะส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือดำเนินคดี และหวังจะเป็นการป้องปรามการทุจริต เชื่อว่าจะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพ.ค.นี้ อาจจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลอาจอยู่ไม่ถึง อาจจะมีการยุบสภาก่อน ผมไม่เคยคาดหวังอะไรกับนายกฯคนนี้อยู่แล้วในการพิจารณาแก้ไขปัญหา เพราะไม่เคยทำอะไรให้กับประชาชนได้เลย แม้แต่ราคาหวยที่ทำให้เหลือ80บาทก็ทำไม่ได้ นายกฯขี้โม้มานานแล้วทำอะไรก็ไม่สำเร็จสักเรื่อง ราคาน้ำมันที่แพง หลักๆเกิดจากภาษีในประเทศไทย ที่มีรายได้ทางภาษีเกือบๆ 5.82 แสนล้านบาท นายกรัฐมนตรีพิสูจน์แล้วว่าเกือบ 8 ปี ยังทำอะไรไม่ได้ ไม่มีปัญญาที่จะหารายได้จากส่วนอื่น ไม่มีอนาคตแล้วสำหรับรัฐบาลนี้” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img