วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“พนิต”จี้รัฐบาลเปิดรายละเอียดสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อความโปร่งใส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต”จี้รัฐบาลเปิดรายละเอียดสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อความโปร่งใส

“พนิต” จี้ รัฐบาลสางปัญหาสายสีเขียวให้จบอย่าปล่อยการเมืองแทรกแซง แนะเปิดรายละเอียดสัญญาเพื่อความโปร่งใส ก่อนเดินหน้าระบบตั๋ว ลดค่าครองชีพช่วยคนกรุงฯ

วันที่ 17 ก.พ.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ  Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพและเป็นหัวใจของการแก้ปัญหาจราจร อย่าให้การเมืองมาฉุดรั้ง !! โดยมีรายละเอียดว่า

อันดับแรก ต้องเกริ่นก่อนว่า “การบริหารงาน เราจะต้องจัดลำดับความสำคัญและต้องมองในทุกมิติ”

ย้อนกลับไปสมัยที่ตนเป็นรองผู้ว่า ฯกทม. ที่รับผิดชอบงานจราจร งานขนส่งมวลชน ตนให้งานจราจรเป็นเป้าหมายที่ต้องได้รับการพัฒนาให้เร็วที่สุด เราต้องยอมรับว่า ในพื้นที่กรุงเทพ การสร้างถนนเพิ่มเป็นเรื่องที่ยาก แต่ต้องหารูปแบบอื่นมาทดแทน อย่างที่บอกไปเมื่อช่วงต้นว่า “เราต้องมองในทุกมิติ” ณ ขณะนั้น สิ่งหนึ่งที่ให้ความสำคัญและคำนึงถึงมาก คือ “ เราจะต้องเคลื่อนคนไม่ใช่เคลื่อนรถ”ในพื้นที่กรุงเทพ ตอนนั้นเราจึงระดมความคิด จนทำให้เกิดโครงการการจัดทำรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สายสีเขียว 3 เส้นทางขึ้นมาคือ ส่วนต่อขยายไปฝั่งธน ฯ ซึ่งสายนี้เป็นสายแรกของชาวกรุงเทพและธนบุรี ที่ได้มีรถไฟฟ้าข้ามฝั่งกัน, ส่วนต่อขยายไปยังอ่อนนุชถึงแบริ่ง และส่วนต่อขยายหมอชิตสะพานใหม่

“วันนี้ผมภูมิใจมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานส่วนต่อขยายข้ามไปยังส่วนต่าง ๆ ได้ เพื่อให้คนกรุงเทพ และเขตปริมณฑล ได้เดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สุดท้ายการที่เรามองเห็นปัญหาของประชาชนและแก้ไขได้นั้น ย่อมเป็นประโยชน์ในระยะยาวกับประชาชนทุกคน”

นายพนิต กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ ก็คงจะได้ยินการนำเสนอข่าวเรื่องการต่อสัมปทานส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตนขอให้รัฐบาลและกทม. มีข้อสรุปเรื่องสัญญาสัมปทานโดยด่วนและพร้อมที่จะเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาให้ชาวกทม.รับทราบ

“ผมไม่อยากเห็นการเมืองมาฉุดรั้งการพัฒนาด้านการขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะยังมีเรื่องใหญ่ที่รอการแก้ไขปัญหาอีกมากมายเช่นการผลักดันให้เกิดการใช้ตั๋วร่วมได้จริงเพื่อลดภาระของประชาชนทุกคนในการใช้บริการสาธารณะ” นายพนิตกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img