วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เพนกวิน”ไปศาลอาญาติดกำไล EM เผยห่วง “ไมค์-อานนท์”จนนอนไม่หลับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพนกวิน”ไปศาลอาญาติดกำไล EM เผยห่วง “ไมค์-อานนท์”จนนอนไม่หลับ

“เพนกวิน” ติดกำไล EM เดินทางไปศาลอาญา เผยเป็นห่วง “ไมค์-อานนท์” ยังไม่ได้ประกันตัว เผยนอนไม่หลับ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำม็อบคณะราษฎรเดินทางมาศาล เพื่อติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ EM หรือ กำไลข้อเท้า ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์ ในคดีดำอ.287/2564 และคดีอื่นรวม ทั้งหมด 8 คดี โดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่อันจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และศาลในทุกด้าน

รวมทั้งห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเลคทรอนิกส์ EM ห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00 น. ถึงเวลา 06.00 น.เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปศึกษาเล่าเรียน ไปสถานีตำรวจ สำนักงานอัยการหรือศาลหรือได้รับอนุญาตจากศาล แจ้งศูนย์ EM เปิดสัญญาณ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และแจ้ง สนง.ตรวจคนเข้าเมืองทราบ

โดยนายพริษฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเพราะตื่นเต้นกับอิสรภาพ คิดว่าต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก เพื่อกลับเข้าสู่ชีวิตปกติทั่วไป วันนี้มาติดกำไลข้อเท้า (EM) เป็นครั้งแรกก็ไม่ได้กังวลอะไร แต่มีหนักใจเรื่องเรียนที่ผ่านมามาก จะต้องรีบไปปรึกษากับอาจารย์ว่าจะให้ตนเองทำอย่างไรบ้าง

ส่วนเรื่องที่ว่าภายหลังครบระยะเวลาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 3 เดือนแล้วจะยื่นขอประกันตัวต่อหรือไม่นั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ และรู้สึกเป็นห่วงนายอานนท์ นำภา ที่ยังไม่ได้ประกันตัว ยังติดค้างอยู่ในเรือนจำ ซึ่งนายอานนท์พูดอยู่ตลอดว่า ขอให้พวกเราเอาตัวออกมาข้างนอกเรือนจำก่อน แต่เมื่อนายอานนท์ไม่ได้ประกันตัวก็รู้สึกนอนไม่หลับเพราะอยากให้เขาออกมาช่วยดูแลเรื่องคดีให้กับตนเองด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img