วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กน้อย”การันตี“ศท.”ยังหนุน“บิ๊กตู่” เรื่องส่วนตัว“ธรรมนัส”กินข้าว“พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กน้อย”การันตี“ศท.”ยังหนุน“บิ๊กตู่” เรื่องส่วนตัว“ธรรมนัส”กินข้าว“พท.”

“บิ๊กน้อย” ออกโรงการันตี “เศรษฐกิจไทย” ยังหนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการจ้องล้ม ชี้ “ธรรมนัส” นัดกินข้าวกับพท. เป็นเรื่องส่วนตัว แต่มติพรรคยังไม่มี เผย “ธีระชัย” ตอบรับเข้าร่วมทีมเศรษฐกิจแล้ว รอ “มิ่งขวัญ” ตอบรับอีกคน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 เวลา 09.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่า นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะเข้าร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยว่า นายธีระชัยได้ตอบรับและสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว และตนจะไปพูดคุยถึงแนวทางการทำงานกับนายธีรชัยในวันนี้ (9 พ.ค.) ทั้งนี้นายธีรชัยมีความสามารถด้านเศรษฐกิจ ขณะที่นายมิ่งขวัญยังไม่ได้ตอบรับเข้ามา แต่คงจะเร็วๆ นี้ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้น ก็ต้องแล้วแต่นายมิ่งขวัญสะดวก

เมื่อถามว่า จะมีบุคคลอื่นเข้ามาเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ย่อมมีแน่นอน โดยจะเป็นทีมงานด้านเศรษฐกิจที่ดี เพราะวันนี้พรรคเศรษฐกิจไทยก็ต้องเตรียมตัวของเราเองก่อน ขณะเดียวกัน ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่เศรษฐกิจ เราก็ต้องทำเรื่องนี้ให้เด่นชัดก่อนแล้วอย่างอื่นค่อยตามมา ความชัดเจนจึงจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ

ต่อมาในเวลา 10.00 น. ที่พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ถ.ศรีนครินทร์ พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีที่มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดรับประทานอาหารร่วมกันกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไรเลย ธรรมดาเขาก็ไปทานข้าวกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ เพราะเศรษฐกิจไทยบอกว่า อยู่กับรัฐบาล แต่ก็ไปทานข้าวร่วมกับฝ่ายค้าน พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรสับสน ไปคิดกันเอง เป็นเรื่องธรรมดา ใครก็ไปกินข้าวกับฝ่ายค้านได้ เพราะว่าเป็นเพื่อนกันทุกคน อย่าไปคิดอะไรเลย เวลานี้ต้องช่วยกัน เพื่อบ้านเมือง อย่าไปทำให้แตกว่าคนนั้น คนนี้เป็นอย่างนั้น ขอให้รักกัน รวมกัน และสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว ทุกอย่างจะได้ดีประชาชนอยู่ดีมีสุข

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมีจุดหมายชัดเจนคือล้มรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของเขา ส่วนที่มีกระแสข่าวล้มนายกรัฐมนตรี ในสภาผู้แทนราษฎรนั้น ไม่มี และพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการ ไปเขียนกันเอาเอง ทั้งที่จริงไม่มีขบวนการอะไรทั้งนั้น ต้องว่าไปตามสถานการณ์ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต้องเป็นหลัก

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะมาขอหารือกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่ออภิปรายรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เมื่อถามย้ำว่า การพูดว่าจะมาหารือถือเป็นการแอบอ้างหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า แอบอ้างหรือไม่ตนไม่รู้ แต่ถ้าจะมีเรื่องตัวบุคคลก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่มติพรรค

เมื่อถามย้ำว่า หากจะมีคนของพรรคไปร่วมกับฝ่ายค้าน ถือเป็นเอกสิทธิ์ใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ไม่แน่ใจ” ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่ ใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ใช่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img