วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightผล‘ส.ก.’สะท้อนคนกรุงฯเบื่อรัฐประหาร พท.ตอกย้ำคนต้องการบ้านเมืองเปลี่ยน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผล‘ส.ก.’สะท้อนคนกรุงฯเบื่อรัฐประหาร พท.ตอกย้ำคนต้องการบ้านเมืองเปลี่ยน

เพื่อไทย” ชี้ผลเลือกตั้ง ส.ก. สะท้อนคนกรุงฯ ไม่เอารัฐประหาร ต้องการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเมืองมีอนาคต ยันไร้ปัญหาก้าวไกลชิงเก้าอี้ประธานสภากทม. ไม่กังวลผู้สมัครส.ก.วังทองหลางร้องนับคะแนนใหม่

วันที่ 24 พ.ค.65 พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครทั้ง 20 คน ร่วมแถลงข่าวขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่เลือกส.ก.จากพรรคเพื่อไทย เป็นเสียงสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล ปฏิเสธการรัฐประหารที่ผ่านมา และ ส.ก.พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานสนับสนุนนโยบายของกรุงเทพมหานครจากทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและฟื้นคืนประเทศไทยให้กลับมามีอนาคตมั่งคั่งอีกครั้ง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวกรุงเทพมหานครที่เลือก ส.ก. พรรคเพื่อไทยถึง 20 คนซึ่งทุกคะแนนเสียงคือเครื่องชี้วัดการไม่เอารัฐประหาร คือการฝากความหวังจากประชาชนในวันที่รัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว ส.ก.พรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นว่าเราจะทุ่มเททำงานร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิดทุกพรรค เราจะไม่แบ่งพรรคแบ่งสี เราจะผลักดันนโยบายของส.ก.พรรคเพื่อไทยในสภา กทม. รวมถึงนโยบายจากทุกพรรคที่จะสามารถช่วยแก้ปัญหาคนกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เราสัญญาว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อให้กรุงเทพดีขึ้นสมกับความตั้งใจของชาวกรุงเทพฯ ทุกคน

“คะแนนจากการเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนว่าคนกรุงเทพฯ เบื่อรัฐประหาร เบื่อคณะรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ชาวกรุงเทพฯ ต้องการความเปลี่ยนแปลง ผลการเลือกตั้งสนาม กทม. จะเป็นผลสะท้อนไปยังการเลือกตั้งใหญ่ ที่ทุกคนจะต้องออกมาแสดงออกเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยให้ชัดเจน เพื่อจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้จริงๆ”ผอ.เลือกตั้ง ส.ก.กล่าว

ทางด้านนายวิชาญ กล่าวว่า การทำงานเรายึดหลักการตามที่หาเสียง พร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯกทม.ด้วย วันนี้เราเตรียมความพร้อมด้านตำแหน่งงานต่างๆ โดยตำแหน่งประธานสภากทม. ซึ่งทางพรรคพท.ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนกรรมการแต่ละคณะ คงต้องมีการจัดสัดส่วนกันอีกครั้ง ขณะที่นโยบายและแนวทางต่างๆ ใน 5 โครงการที่พรรคพท.นำเสนอนโยบายไปต้องได้รับการบรรจุเพื่อเสนอสภากทม.ต่อไป

เมื่อถามถึงปัญหาระหว่างพรรคพท.กับพรรคก้าวไกล ในการวางตัวบุคคลจะมาเป็นประธานสภากทม. นายวิชาญกล่าวว่าโดยหลักการเสียงข้างมากคงจะมีการพูดคุยกัน เชื่อว่าพรรคก้าวไกลคงไม่ปฏิเสธ เพราะเราหาเสียงร่วมกันในฐานะฝ่ายประชาธิปไตย เช่นเดียวกับสภาผู้แทนราษฎรที่เราร่วมมือกัน

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งส.ก.ครั้งนี้สะท้อนการเลือกตั้งส.ก.ครั้งหน้าอย่างไร นายวิชาญ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้สามารถชี้วัดได้ส่วนหนึ่งว่าประชาชนมีความศรัทธาในการทำงานและไว้วางใจให้กับพรรคพท. ถ้าคิดตัวเลข 50 เขต เรามีส.ก. 20 เขต คิดสัดส่วนคงไม่ต่ำกว่า 32 เขต

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กรณีที่ผู้สมัครส.ก.เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ยื่นขอคัดผลนับคะแนนยกเขต หลังตัวเลขไม่ตรงกัน นายวิชาญ กล่าวว่า การเลือกตั้งมันจบแล้ว ส่วนที่มีผู้ร้องเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนยังไม่ได้รับรองเป็นส.ก.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดังนั้นต้องเป็นหน้าที่กกต.ในการพิจารณาต่อไป แต่เราไม่กังวล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img