วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”รับ...ขอเป็นฝ่ายค้าน 100% บอกเคลียร์“พี่ป้อม”มีรั้งบ้างแต่เข้าใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”รับ…ขอเป็นฝ่ายค้าน 100% บอกเคลียร์“พี่ป้อม”มีรั้งบ้างแต่เข้าใจ

“ธรรมนัส” รับเป็นฝ่ายค้าน 100% เคลียร์ “บิ๊กป้อม” รั้งบ้างแต่เข้าใจ ยัน ไม่ได้ขอให้โหวตช่วยใครแล้ว อุบร่วมงาน “เพื่อไทย” ปูด 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนไม่เอารัฐบาลแล้ว

วันที่ 13 ก.ค.65 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการถอนตัวจากการร้วมรัฐบาล พร้อมประกาศเป็นฝ่ายค้านหลังพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ว่ารู้ตัวดีว่าในการเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เกิดอะไรขึ้น ผลที่ออกมาไม่คาดคิดว่าจะออกมาอย่างนี้ ทำให้ตนกับคณะกรรมการบริหารพรรค ต้องมานั่งทบทวนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเราย้อนไปดูปัจจัยเมื่อปี 62 เราทราบข้อมูลว่าฐานคะแนนของเราอยู่ที่ 30,368 คะแนน แต่โดยภาพรวมคะแนนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใน จ.ลำปาง จะได้กว่า 140,000 คะแนน ทำให้รู้ว่าฐานเรามีเท่านี้มันขายไม่ได้ แต่เมื่อการเลือกตั้งซ่อมปี 63 มีปัจจัยหลายอย่าง ผลงานของรัฐบาล โดยเฉพาะจัดสรรที่ดินทำกิน การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากผลงานของรัฐบาล ซึ่งเราได้ประมาณ 61,914 คะแนน พรรคเสรีรวมไทยได้ 38,336 คะแนน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนมันสวิงกลับ เราคงไปโทษรัฐบาลไม่ได้ แต่เราลงพื้นที่เราทราบว่าประชาชนบ่นกับตน ซึ่งผู้นำท้องถิ่นเป็นคนที่ตนวางเอาไว้ทั้งนั้น ประชาชนเขาบ่นว่าไม่ค่อยสบายใจในเรื่องความไม่ชัดเจนของพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวผมเอง ว่าสรุปแล้วอยู่ฝ่ายใดกันแน่

“ส่วนพรรคเสรีรวมไทยเขาหาเสียงประเด็นเดียวคือจุดยืนที่ไม่แน่นอนของพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งทำให้เราพ่ายแพ้ในครั้งนี้ แต่สิ่งที่ทำให้เราสบายใจอยู่คือฐานคะแนนเสียงของเรายังเท่าเดิม การต่อสู้ตรงนี้ จึงเป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งประชาชนภาคเหนือตอนบน อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน แม่ฮ่องสอน และลำปาง เขาไม่เอารัฐบาล” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img