วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightวันแรกยุทธการ“เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ประเดิมจัดหนัก “5 รมต.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วันแรกยุทธการ“เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ประเดิมจัดหนัก “5 รมต.”

เปิดไทมไลน์ยุทธการ! “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” วันแรก “อนุทิน” ตามด้วย “ศักดิ์สยาม-สุชาติ-จุติ-ชัยวุฒิ”

วันที่ 19 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อ พิจารณาวาระด่วน  คือ พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  จำนวน 11 คน ตามที่นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย  ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะ จำนวน 186 คน เป็นผู้เสนอ  ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” 

สำหรับลำดับการอภิปรายไม่ได้วางใจมีดังนี้  วันที่ 1จะเริ่มที่ นพ.ชลน่าน  ผู้นำฝ่ายค้านอ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจและอภิปราย  ขยายความในญัตติ  ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันแรก จะมีจำนวน 5 คน โดยจะเริ่มคนแรก ที่ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข 2.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 3.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 4.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 5.นายชัยวุฒฺ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ส่วนการอภิปราย วันที่ 2 ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จากนั้นจะถึงคิว “3 ป.” เริ่มที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และที่เหลือในวันที่ 2-4 จะเป็นคนสุดท้ายคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอสา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งจะถูกอภิปรายนานถึง 30 ชม.

ทั้งนี้การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จะเริ่มในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเพียง 1 ชม.ก็จะทราบผล

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมประชุมการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงรัฐสภา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เดินทางมาถึงก่อนไม่นาน นายสุทินจึงได้ยกมือสวัสดี พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ยกมือรับไหว้พร้อมแตะแขนทักทาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ว่ามีความพร้อมรับศึกอภิปรายในครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ได้พยักหน้า ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img