วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightงานเข้า''สันติ-จุติ''วิ่งหา''บิ๊กตู่''หวังขอบารมีช่วยเคลียร์กลุ่ม16 โหวตให้ผ่าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งานเข้า”สันติ-จุติ”วิ่งหา”บิ๊กตู่”หวังขอบารมีช่วยเคลียร์กลุ่ม16 โหวตให้ผ่าน

‘สันติ-จุติ’ วิ่งพล่าน ขอพึ่ง ‘นายกฯ’ เคลียร์กลุ่ม16 โหวตให้ผ่าน ขณะ ‘จุติ’ เจ็บหนักเจอ 10 เสียงปชป.หักหลัง จ่อโหวตสวน คาดได้คะแนนบ๊วย 225-228 เสียง หลุดเก้าอี้

วันที่ 21 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่ม 16 ว่า วันนี้กลุ่ม 16 มีการประชุมกันและมีมติที่ชัดเจนว่าจะไม่โหวตให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยคาดว่า นายจุติจะได้คะแนนโหวตไม่ไว้วางใจน้อยที่สุดประมาณ 225-228 เสียง เช่นเดียวกับนายสันติ ที่คะแนนอาจจะไม่ทิ้งห่างกันมากนัก แต่คงต้องรอดูความชัดเจนของพรรคเศรษฐกิจไทยว่าจะโหวตในทิศทางใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้เรียกนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ขึ้นไปพูดคุย ที่ห้องรับรองส่วนตัว เพื่อกำชับให้นายพิเชษฐลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกับพรรคพปชร. เพราะนายพิเชษฐ ยังเป็นส.ส.ของพรรคพปชร. รวมถึงนายกฯ ได้ขอให้นายพิเชษฐ ไปพูดคุยกับกลุ่ม 16 ขอให้โหวตให้รัฐมนตรีผ่านทุกคน แต่ท่าทีและแนวทางของกลุ่ม 16 ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่โหวตให้นายสันติ และนายจุติ

ขณะที่ในเวลา 17.00น. วันเดียวกันนี้ นายจุติ จะขอนัดพูดคุยกับตัวแทนกลุ่ม 16 และพรรคเล็ก เพื่อขอให้โหวตไว้วางใจให้ตนเองผ่าน เนื่องจากขณะนี้มีแนวโน้มว่าพรรคประชาธิปัตย์มีเสียงแตกจะลงมติโหวตไม่ไว้วางใจนายจุติประมาณกว่า 10 เสียง ซึ่งกลุ่ม 16 และพรรคเล็กเห็นว่านายจุติ ชี้แจงไม่ชัดเจนและความผิดเห็นชัดเป็นที่ประจักษ์ จึงไม่สามารถโหวตไว้วางใจให้ได้ เพราะถือว่าเป็นความผิดที่หนักเกินกว่าจะรับได้ อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายจะต้องเลือกโหวตคว่ำรัฐมนตรีกลุ่ม 16 ก็จะขอโหวตคว่ำรัฐมนตรีอย่างน้อย 1 คน ซึ่งพุ่งเป้าไปที่นายจุติ โดยในวันที่ 22 ก.ค.เวลา 12.00น. กลุ่ม 16 จะพูดคุยและสรุปทิศทางการโหวตอีกครั้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img