วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightหึ่ง!กลุ่ม 16 ขอใช้เอกสิทธิ์ฟรีโหวตหลัง''พิเชษฐ์''เข้าพบ''บิ๊กตู่''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หึ่ง!กลุ่ม 16 ขอใช้เอกสิทธิ์ฟรีโหวตหลัง”พิเชษฐ์”เข้าพบ”บิ๊กตู่”

ลือหึ่ง ! เบื้องลึก “พิเชษฐ” หันกล่อมกลุ่ม 16 หนุน 11 รมต.ตามคำขอ “บิ๊กตู่” แลกดันยศ“นายพล”ให้ลูกชายเป็นการตอบแทน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกให้นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เข้าพบเพื่อขอให้นายพิเชษฐ ช่วยเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่ปรากฎว่านายพิเชษฐ ไม่สามารถเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คนดังกล่าวได้ ทำให้ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นอิสระในการโหวตลงมติ และกลุ่ม 16 จะมีการแถลงข้อยุติอีกทีวันพรุ่งนี้นั้น

รายงานแจงด้วยว่า การพูดคุยระหว่างนายกรัฐมนตรีกับนายพิเชษฐ นั้น ได้มีการยื่นข้อเสนอตอบแทนด้วยการเลื่อนยศบุตรชาย ซึ่งรับราชการเป็นนายทหารในปัจจุบันดันขึ้นเป็นระดับนายพล ซึ่งไม่แตกต่างจากที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีการใช้ตั๋วช้าง ช่วยให้ลูกชาย-ลูกสาว “แรมโบ้อีสาน” หรือนายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เข้าทำงานตำรวจ

แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะนี้พี่น้องส.ส.ในกลุ่ม 16 มีความอึดอัดและไม่พอใจ ต่อท่าทีกลับไปกลับมาและไม่นิ่ง ทั้งของนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค และนายพิเชษฐ ที่ถือว่าเป็นแกนนำกลุ่ม16 เป็นอย่างยิ่ง จึงนัดหารือกันนอกรอบเพื่อหาข้อยุติในทิศทางเดียวกันอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img